Tuần bán kết 7 Vietnam’s Got Talent tập hợp nhiều tiết mục độc đáo như nghệ thuật múa đương đại kết hợp với nghệ thuật sắp đặt của Đoàn Thị Minh Hoàn, nhạc kịch của cô bé 12 tuổi Văn Hà My, xiếc của nhóm Hoa Mẫu Đơn, thổi tiền ra nhạc của thí sinh 60 tuổi Huỳnh Văn Sáu hay thổi sáo Flute của Nguyễn Thị Huyền Trang. Ngoài ra, các tiết mục hát Trần Thế Thể Thiên hay nhảy hiphop của nhóm Opera House dù thuộc những thể loại khá quen thuộc nhưng cũng đã gây được ấn tượng với khán giả.

hmd.jpg
Màn lắc vòng lửa của nhóm Hoa Mẫu Đơn

Nhóm xiếc 

Hoa Mẫu Đơn
 – tập hợp của những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ của mái ấm Hoa Mẫu Đơn đã gây xúc động mạnh cho khán giả trong vòng loại. Hoàn cảnh đặc biệt của các em cộng với nghị lực vượt lên số phận để đứng trên sân khấu Got Talent đã chinh phục rất nhiều khán giả. Trong nhóm thậm chí còn có cả những em mới chỉ 5 tuổi nhưng đã biểu diễn những tiết mục xiếc ngoạn mục không thua gì người lớn. Ở vòng bán kết này, nhóm Hoa Mẫu Đơn lại tiếp tục đưa đến cho khán giả những màn trình diễn mạo hiểm như vừa lắc vòng vừa thăng bằng trên con lăn, lắc vòng lửa, và trượt patin rất điêu luyện.

Mặc dù màn trình diễn ở đêm bán kết này không khác mấy so với vòng sơ loại sân khấu nhưng dưới sự hỗ trợ của biên đạo múa Tấn Lộc và những câu chuyện bên lề cùng trang phục, đạo cụ đẹp mắt, tiết mục của nhóm đã trở nên sinh động và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Không giấu nổi sự xúc động, giám khảo Thúy Hạnh cho biết bản thân cô đã dành khá nhiều tình cảm cho nhóm “Với tôi, nhóm luôn là người chiến thắng của mùa thi năm nay”. Cùng với đó, giám khảo Thành Lộc cũng đã dành cho nhóm những “cơn mưa” lời khen và anh kết luận “đây là một tiết mục quá xuất sắc”. Giám khảo Huy Tuấn chia sẻ: “Rõ ràng thời gian hạn chế cũng chưa được xem hết những gì các cháu có thể làm. Tính chất của xiếc điều đầu tiên phải làm cho khán giả hồi hộp, đối với phần trình diễn của các cháu, rõ ràng là chú rất hồi hộp”.

Mang đến đêm bán kết 7 Vietnam’s Got Talent tiết mục “Bay”- ca khúc từng gắn liền tên tuổi với nữ ca sỹ Thu Minh, Trần Thế Thể Thiên tỏ ra không hề “lép vế” khi em đã làm mới nó theo cách riêng của mình bằng giọng hát khỏe và chắc.

Trần Thế Thể Thiên

Trong phần thể hiện của Thiên có cả sự máu lửa, năng lượng của tuổi trẻ cùng sự tự tin và cá tính. Bắt đầu bài hát bằng những tiết tấu nhanh, sôi động cùng những động tác nhún nhảy ngẫu hứng, Thể Thiên đã khuấy động cả khán phòng. Đoạn sau của phần trình diễn, Thiên đã làm khác với những tiết mục hát trước đây bằng cách chuyển từ trạng thái sôi động máu lửa sang trạng thái nhẹ nhàng và trầm lắng hơn khi vừa đánh đàn vừa hát. Tuy nhiên, giọng hát của Thể Thiên vẫn có một vài lỗi nhỏ, nhất là khi phải vừa hát vừa nhún nhảy khiến những nốt cao không thể được thể hiện tròn trĩnh.

Nhận xét về màn trình diễn này, giám khảo Huy Tuấn cho biết: “So với vòng thi trước thì lần này, cháu có sự tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên, cháu vẫn lộ nhược điểm bởi không kiểm soát được giọng khi vừa nhảy vừa hát”.

Gây ấn tượng tại vòng loại sân khấu với hình ảnh một cô gái xinh đẹp thổi cây sáo flute một cách say sưa. Ít ai biết, để có thể có được màn trình diễn sáo điêu luyện ấy, 

Nguyễn Thị Huyền Trang
 đã phải mất tới 12 năm khổ luyện.
Nguyễn Thị Huyền Trang

Thế nhưng, khác với tiết mục thổi sáo nhẹ nhàng, đơn thuần và không mấy đặc sắc tại vòng loại, trong đêm bán kết này, Huyền Trang đã có sự đổi mới đáng kể khi kết hợp thổi sáo với khả năng beatbox trên nền nhạc vở “Hồ thiên nga”.

Nếu như bình thường, cây sáo flute chỉ là một nhạc cụ nằm trong dàn nhạc thì trong tiết mục của Huyền Trang, sáo flute đã trở thành trung tâm được sự hỗ trợ đắc lực của dàn dây Sài Gòn Mới và DJ Slim V. Ngoài ra, bản thân Trang ngoài tiếng sáo cũng tự thực hiện một đoạn beatbox xen vào giữa để tạo nên sự mới lạ. Ngoài âm nhạc, khán giả cũng được thỏa mãn về phần nhìn với hình ảnh những vũ công thiên nga bồng bềnh giữa sương khói cũng như nữ nhân vật chính với 2 hóa thân trái ngược: thiên nga trắng và thiên nga đen. Và phần trình diễn của Huyền Trang đã nhận được nhiều lời khen của ba vị giám khảo chương trình.

Thể hiện bài hát khá quen thuộc “Once upon a dream” trong một phim hoạt hình nổi tiếng của Walt Disney, Sleeping Beauty (Công chúa ngủ trong rừng) nhưng sự tài tình của cô bé 12 tuổi Văn Hà My chính là đã kết hợp được 2 phong cách hoàn toàn trái ngược nhau.

Văn Hà My

Nửa đầu bài hát, Hà My xuất hiện với hình ảnh một nàng công chúa lộng lẫy cùng lối hát cổ điển có tiết tấu chậm và sâu lắng. Nửa còn lại của bài hát được cô bé bất ngờ thay đổi trang phục và cách hát, sôi động, đầy sức sống và đúng với lứa tuổi của em. Đặc biệt tiết mục của Hà My được sự hỗ trợ của nhạc sỹ Đức Trí trong vai trò là người chỉ đạo dàn nhạc cùng dàn dây "Sài Gòn Mới". Tuy nhiên, phần thể hiện của Hà My chưa thực sự chinh phục được 3 vị giám khảo.

Chỉ gói gọn trong vòng 2 phút nhưng tác phẩm của Đoàn Minh Hoàn chứa đựng nhiều triết lý sâu sắc, tâm huyết và chất xám của một nghệ sỹ. Tiết mục của Minh Hoàn thuộc thể loại nghệ thuật đương đại – một thể loại còn rất mới mẻ với hầu hết người Việt Nam. Cái chất đương đại được sử dụng rất nhiều trong tác phẩm của Minh Hoàn từ âm nhạc đến tạo hình, các động tác múa cũng như ý tưởng.

Đoàn Minh Hoàn

Bắt đầu từ cái tên “Hoa của trời”, đó là một cái tên siêu thực, không phải là một loài hoa cụ thể, nhưng nó mang tính phổ quát trừu tượng, đại diễn cho những gì tinh khiết nhưng vẫn rất giàu năng lượng của thiên nhiên. Với tác phẩm này cô họa sĩ mê nghệ thuật đương đại này khao khát tạo ra một không gian nghệ thuật lãng mạn và tinh khôi làm rung động các giác quan của người xem.

Vẫn giữ nguyên vẻ mộc mạc chân chất, thí sinh lớn tuổi thứ nhì Got Talent Huỳnh Văn Sáu tiếp tục gây cảm tình cho khán giả bởi khả năng “mộc mạc” không kém. Ấn tượng hơn vòng loại, bác Sáu xuất hiện trên một chiếc xe máy, đội một chiếc mũ bảo hiểm tự chế. Được biết, chiếc mũ bảo hiểm này là do bác cải tiến từ chiếc mũ ve chai, có đặc điểm là tự phát ra âm nhạc.

Huỳnh Văn Sáu

Với sự hỗ trợ của chiếc mũ bảo hiểm tự chế cùng với tiếng đàn của nhạc sỹ Đức Trí và Thành Long, bác Sáu đã khiến nhiều người ngạc nhiên thán phục khi dùng tờ 500 ngàn thổi ra nhạc bài “Lá diêu bông” và 2 khúc cải lương “Lưu Thủy Hành Vân” và “Phi Vân Điệp Khúc”.

Tiết mục của thí sinh lớn tuổi này đã nhận được ý kiến trái chiều từ phía giám khảo. Nếu như giám khảo Thành Lộc cho rằng tiết mục của bác Sáu chỉ là dựa theo phần nhạc của đàn, thế nên phần “thổi tiền” không mấy ấn tượng thì nhạc sỹ Huy Tuấn lại có ý kiến khác: “Mặc dù có giai điệu hay không có giai điệu thì giai điệu phát ra từ tờ tiền của bác nghe rất rõ ràng. Ở vòng ngoài, bác thổi các giai điệu đơn giản hơn nhưng vòng này bác thổi các giai điệu cải lương khá phức tạp, tôi nghĩ đánh bằng piano hay các nhạc cụ khác cũng còn khó nhưng mà bác dùng tờ tiền thổi thế này thì bác đã có một phần trình diễn ấn tượng”.

Thể hiện bài nhảy trên nền nhạc của một tác phẩm kinh điển The Phantom of The Opera (Bóng Ma Nhà Hát), nhóm Opera House đã gây những ấn tượng thú vị cho khán giả.

Nhóm Opera House 

Được biết, Opera House là tập hợp những chàng trai đến từ Hải Phòng chung niềm yêu thích với hip-hop. Ngay từ vòng loại, nhóm cũng đã sử dụng nhạc kịch để biểu diễn. Đó cũng là điểm khác biệt của Opera House so với các nhóm nhảy khác.

Thể hiện một bài nhảy phô diễn nhiều kỹ thuật cá nhân tốt nhưng Opera House thiếu sự kết nối giữa các thành viên. Phần chọn nhạc và trang phục là một điểm cộng nữa cho tiết mục của Opera House. Tuy nhiên, phần trình diễn của nhóm đã không nhận được nhiều lời khen từ phía giám khảo.

Đêm công bố kết quả bán kết 7 Vietnam’s Got Talent sẽ diễn ra lúc 8h30 ngày 2/4, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN./.