Từ đầu năm đến nay, đường dây nóng của Bộ Y tế tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi đến. Qua việc xử lý những thông tin này, ngành Y tế đã nhắc nhở, chấn chỉnh hàng nghìn trường hợp, trong đó kỷ luật 62 cán bộ y tế.

can_bo_y_te_owab.jpg
Hình ảnh phản cảm cán bộ y tế thăm khám bệnh nhân

Theo thống kê, có trên 8.400 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế qua số tổng đài 1900-9095. Người dân phản ánh nhiều nhất là tình trạng cơ sở vật chất xuống cấp và những bất cập từ nội quy của cơ sở y tế; tiếp đến là phản ánh về quy trình chuyên môn, các vấn đề liên quan đến viện phí, thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. 

Phản ảnh về thái độ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh đã giảm từ 19% cùng kỳ năm 2014 còn 12% trong 6 tháng đầu năm nay. Cũng theo Bộ Y tế, các ý kiến phản ánh về tình trạng vòi vĩnh, đòi hối lộ chỉ chiếm 5%. 

Trên cơ sở rà soát hơn 3.000 cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến Trung ương và Sở Y tế các tỉnh, thành phố xử lý khẩn trương, kịp thời các vụ việc. Cụ thể đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.092 trường hợp; đặc biệt, xử lý kỷ luật và cắt thi đua 62 trường hợp, yêu cầu nhiều cơ sở y tế cải thiện cơ sở vật chất, cải tiến quy trình khám chữa bệnh. Qua thông tin đường dây nóng, Bộ Y tế còn khen thưởng 79 cán bộ y tế hết lòng vì người bệnh./.