vov_xen_dai_phan_cah_nguyen_chi_thanh_mo_rong_duong_16_sdmk.jpg
UBND TP Hà Nội vừa giao Sở GTVT thiết kế chỉnh trang, xén bớt dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh để mở rộng lòng đường.

Theo đó, dải phân cách giữa tuyến đường này hiện là 20 m sẽ bị xén gần 16 m, để lại 4,4 m (từ nút giao Láng đến nút giao Đê La Thành) (Ảnh: Google map)

Sau khi xén bớt dải phân cách, đường Nguyễn Chí Thanh sẽ 
mở rộng
 thành 4 làn xe mỗi bên. Dải phân cách sau khi chỉnh sửa sẽ được trồng mới cây xanh nhiều tầng. Tầng cao là phong lá đỏ; tầng trung là đại hoa đỏ; tầng thấp trồng dâm bụt, tường Vi kèm một số loại cây mảng như chuỗi ngọc, lài, mẫu đơn, bạch trinh thay vì cau cảnh như hiện nay.
Năm 2015, Hà Nội đã quyết định chặt hạ hai hàng cây xà cừ cổ thụ trên tuyến này để thay bằng cây mỡ, cây lát hoa.

 

Trước tình hình các phương tiện ngày càng gia tăng xung quanh khu vực này, thảm cỏ trên dải phân cách rộng tới 20m là điều không hợp lý và cần điều chỉnh.
Thực trạng hiện tại, không cần phải giờ cao điểm sáng, chiều, lưu lượng các phương tiện di chuyển qua khu vực này cũng đã rất đông.
Lực lượng CSGT gần như phải thường xuyên phải túc trực để phân luồng, điều tiết giao thông để giảm, tránh ùn tắc.
Đường nhỏ, việc xe máy "leo" lên đi trên dải phân cách lúc ùn tắc là chuyện không phải hiếm.

 
Theo dự định, kế hoạch cắt dải phân cách làm đường bắt đầu từ cuối tháng 12 và cố gắng hoàn thành mở rộng trước Tết Nguyên đán 2018. 

Trước đó, tuyến đường Trần Duy Hưng - phần nối dài của đường Nguyễn Chí Thanh về phía đại lộ Thăng Long đã được xén dải phân cách để mở rộng thêm làn đường.
Khánh thành năm 2001, đường Nguyễn Chí Thanh dài 1,8km thời điểm đó được Bộ Giao thông bình chọn là đường đẹp nhất Việt Nam. Hiện mỗi bên đường có ba làn xe.