Truyền thông Australia vừa tiết lộ một sự thật khiến các CĐV bóng đá xứ sở kangaroo giật mình: 20 phút trước giờ bóng lăn trong trận đấu giữa Manchester United và tuyển các ngôi sao bóng đá Australia vào cuối tháng 7 vừa qua, sự kiện này tưởng như đã bị hủy bỏ.

Nguyên nhân dẫn tới sự việc này là do CLB Manchester United vướng vào một hợp đồng thương mại ký với hãng đồ uống giải khát Pepsi, trong khi các nhà tổ chức trận đấu quên không che mái sân vận động ANZ có một poster quảng cáo khổng lồ cho hãng Coca-Cola.

83.127 CĐV Australia đã ngồi chật kín các ghế ngồi của sân ANZ để chứng kiến Man United đánh bại tuyển các ngôi sao bóng đá Australia với tỉ số 5-1. Tuy nhiên, hôm qua, báo chí Australia tiết lộ CLB đương kim vô địch Premier League sẵn sàng hủy bỏ sự kiện, không ra sân, do phải tôn trọng hợp đồng quảng cáo thương mại với Pepsi, trong khi sân ANZ có hợp đồng quảng cáo cho Coca-Cola.

mua1.jpg
Trận M.U và đội ngôi sao Australia có tỷ số 5-1 (ảnh: Reuters)

Cuối tuần trước, M.U và hãng Pepsi vừa chính thức công bố về hợp đồng tài trợ có thời hạn 2 năm, đưa hãng nước giải khát nổi tiếng của Mỹ trở thành đối tác thương mại của M.U tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Với hợp đồng này, Pepsi trở thành đối tác của M.U tại Thái lan, Malaysia, Singapore, Myanmar, Campuchia, Lào và Brunei, nắm giữ bản quyền sử dụng nhãn hiệu Man United trên các sản phẩm của Pepsi tại các thị trường này.

Giá trị của bản hợp đồng không được tiết lộ nhưng Pepsi cho biết khoảng 38 triệu người tiêu dùng ở 7 quốc gia này, cùng với khoảng 650 triệu người tiêu dùng khác trên toàn thế giới sẽ được thưởng thức các sản phẩm đồ uống Pepsi cùng với CLB bóng đá yêu thích của họ.

Mặc dù, hợp đồng giữa M.U và Pepsi không bao gồm thị trường Australia, nhưng CLB Anh không muốn làm ảnh hưởng tới quan hệ đối tác của mình, khi tổ chức một sự kiện với đông đảo người hâm mộ dưới hình ảnh của Coca-Cola. 

Phát ngôn viên của sân ANZ xác nhận: “Ban thương mại của Man United đã đe dọa rằng đội bóng sẽ không ra sân nếu biểu tượng của Coca-Cola vẫn còn xuất hiện trên sân đấu. Thực tế là tấm poster vẫn chưa được che phủ xong khi đội bóng tới sân đấu”.

LĐBĐ Australia đã được đề nghị hỗ trợ đàm phán để giải quyết vấn đề. Thỏa hiệp cuối cùng được đưa ra là tấm poster của Coca-Cola phải được che phủ hoàn toàn, các quảng cáo sản phẩm của hãng này phải được thay thế bằng một nhãn hiệu nước giải khát khác cùng hãng, không phải là đối thủ trực tiếp của Pepsi./.