Sáng 8/12, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Giải việt dã  năm 2013 với chủ đề “Chinh phục cầu Phú Mỹ” lần thứ 1 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Điền kinh thành phố phối hợp với Công ty MatchBox tổ chức.

Giải Việt dã lần này thi đấu ở 3 cự ly 3km, 5km và 10km. Đặc biệt, số lượng vận động viên đang ký tranh tài rất đông ở cự ly 10km.

vd5_copy.jpg
Niềm vui của một VĐV khi sắp hoàn thành phần thi của mình

Các vận động viên thi đấu lộ trình quanh Hồ Bán Nguyệt, lên cầu Phú Mỹ và chạy qua một số công trình tiêu biểu của thành phố. Đây là một lộ trình có giao thông thông thoáng, quang cảnh đẹp giúp người tham gia cảm thấy thoải mái, nâng cao tinh thần thể thao hoàn thành chặng đua.

Ngoài việc góp phần đẩy mạnh truyền thông hình ảnh của thành phố Hồ Chí Minh, giải đấu đã góp phần khuyến khích lối sống lành mạnh và tinh thần thể thao cho cộng đồng, đồng thời đem đến cho những người yêu thể thao nói chung, môn chạy bộ nói riêng, những thử thách mới mẽ hơn.

Nhiều người nước ngoài cũng tham gia chạy

Vận động viên Trà Thanh Hữu đến từ huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang nói: “Tôi thấy chương trình này rất tốt trong việc phát động chương đi bộ, chạy bộ cho người dân Việt Nam. Tham gia cuộc thi này, trước hết, tôi luôn muốn chinh phục bản thân của mình. Trước đây, tôi chỉ chạy khoảng ngắn, cuộc thi này thi chạy khoảng dài và tôi đã cố gắng vượt qua được 5km. Hi vọng cuộc thi sẽ phát triển và duy trì thường xuyên hàng năm để phát động phong trào cho người Việt Nam và bạn bè quốc tế”./.