Hàng trăm hành khách trên chiếc máy bay Boeing 747- 400 của hãng hàng không Delta Air Lines vừa trải qua một hành trình kinh hoàng vào tháng trước khi chiếc máy bay gặp phải một trận mưa đá lớn tại không phận Trung Quốc.
Mưa đá đã khiến cho mũi của chiếc máy bay bị vỡ nát, để lại một lỗ hổng lớn (ảnh: DM) |
Những hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy, mưa đá đã khiến cho mũi của chiếc máy bay bị vỡ nát, để lại một lỗ hổng lớn. Cánh máy bay, thân máy bay, động cơ và đuôi máy bay cũng bị hư hại.
Chiếc Boeing mang số hiệu DL-159 khởi hành từ sân bay Detroit, mang theo 388 hành khách cùng phi hành đoàn vào ngày 16/06 với điểm đến là sân bay Incheon, Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi chỉ còn cách đích đến là hơn 2 giờ bay nữa, máy bay gặp phải trận mưa đá lớn lúc bay qua vùng Đông Bắc Trung Quốc.
Cánh máy bay, thân máy bay, động cơ và đuôi máy bay cũng bị hư hại.(ảnh: DM) |
Khi đó, phi công đã gửi tới Cơ quan hàng không Trung Quốc tín hiệu xin được hạ cánh khẩn cấp để tránh mưa đá nhưng không nhận được sự chấp thuận. Bởi thế, chiếc máy bay đã phải bay vòng qua Cát Lâm, Sơn Đông và hạ cánh an toàn ở Seoul.
Một phát ngôn viên của hãng hàng không Delta Air Lines đã xác nhận với MailOnline rằng: “Chuyến bay 159 của hãng Delta đi từ Detroit đến sân bay Incheon, Seoul đã gặp phải bất ổn trước khi đến nơi. Tuy nhiên, chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Incheon và không có ai bị thương”.
Cánh máy bay, thân máy bay, động cơ và đuôi máy bay cũng bị hư hại.(ảnh: DM) |
Hành khách có mặt trên chuyến bay Brian Walker, sống ở Chicago, kể lại: "Tôi có cảm giác như chiếc máy bay đã bị rơi thẳng đứng sau đó va vào một vật gì rất mạnh. Chiếc máy bay bị va vào khoảng 7 lần”.
Hành lý, đồ đạc, thức ăn, nước uống đều bị đổ xuống khi máy bay rung lắc dữ dội, hành khách trên chuyến bay cho biết thêm.
Hiện chiếc máy bay Boeing 747-400 của hãng đang được sửa chữa và bảo trì tại sân bay Incheon.
Hiện chiếc máy bay Boeing 747-400 của hãng đang được sửa chữa và bảo trì tại sân bay Incheon. (ảnh: DM) |
Hầu hết không phận Trung Quốc đều bị quản lý chặt chẽ bởi quân đội, chỉ 1/5 trong số đó được phục vụ cho mục đích hàng không dân dụng. Các phi công thường xuyên nhận được tín hiệu từ chối tiếp đất khi gặp thời tiết xấu bởi lý do hạn chế không gian./.