Nhiếp ảnh gia người Đức này lần đầu chú ý tới đám đông người đi tàu điện ngầm ở Tokyo từ sau loạt vụ tấn công khủng bố bằng khí sarin trong hệ thống tàu điện ngầm của thành phố ngày 20/3/1995. |
Vụ tấn công xảy ra vào đúng giờ tan tầm làm 12 người thiệt mạng và 50 người bị thương và khoảng 5.000 người bị ảnh hưởng tầm nhìn tạm thời. |
Thời điểm đó, đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nhật Bản kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai. |
Sau vụ tấn công đó, nhiếp ảnh gia Michael Wolf đã giành nhiều năm để trải nghiệm cuộc sống của một người thường xuyên đi tàu điện ngầm ở Tokyo với chiếc máy ảnh trong tay. |
Bộ ảnh của Michael Wolf không nhằm tái hiện sự kinh hoàng của sự kiện đó mà chỉ muốn giúp người xem được nhìn thấy Tokyo qua lăng kính của một người sử dụng phương tiện công cộng hàng ngày. |
Tuy nhiên, nó rõ ràng không mấy dễ chịu nếu không nói là “ám ảnh kinh hoàng”. |
Nhiếp ảnh gia người Đức đã ghi lại khoảnh khắc người ta mắc kẹt trong “cơn ác mộng” chen lấn này. |
Bộ sưu tập này được Michael Wolf đặt tên là “Sự dồn nén của Tokyo”. |
Những khoảnh khắc cố gắng tận hưởng một tia nắng ấm như thế này khá hiếm trong bộ ảnh của Wolf. |
Người ta chủ yếu bắt gặp ánh mắt đau đáu và mệt mỏi... |
... hay sự bất lực của người phụ nữ bị dồn nén này. |
Chia sẻ ngắn gọn về bộ ảnh này với kênh CNN, Michael Wolf cho rằng: “bạn sống như một con cá mòi bị lèn chặt trong hộp. Thật là kinh khủng. Đó không phải là một lối sống tốt đẹp. Trông giống như chuyến đi trong địa ngục”. |
Bộ ảnh của Wolf có những hình ảnh khiến người xem ám ảnh mãi như poster của những bộ phim kinh dị. |