mbay1_lelm.jpg
C-17 được đánh giá là loại máy bay vận tải hiện đại, cơ động nhất trong lực lượng không vận của Mỹ. Ảnh: theaviationgeekclub.
Nó được phát triển nhằm mục đích chính là vận chuyển, cung cấp trang thiết bị vũ khí và lực lượng trực tiếp đến chiến trường. Ảnh: theaviationgeekclub.
C-17 dài 53m, cao 16,79m, sải cánh 51,75m. Ảnh: Getty.
Máy bay này chạy bằng 4 động cơ F117-PW-100, loại động cơ đang được sử dụng cho máy bay Boeing 757. Ảnh: xairforces.net.
Các động cơ được tích hợp hệ thống đảo chiều lực đẩy giúp máy bay dừng nhanh hơn khi hạ cánh, đồng thời giảm tác động của bụi, mảnh vỡ và tiếng ồn. Ảnh: defense.gov.
Là một trong những chiếc máy bay vận tải lớn nhất thế giới, C-17 có khả năng mang đến 78 tấn hàng hóa hoặc 102 lính dù. Ảnh: Getty.
Với khả năng vận chuyển vượt trội, C-17 có thể vận chuyển xe tăng chiến đấu M1 Abrams, xe bọc thép M2/M3 Bradley hoặc 4 máy bay trực thăng vận tải UH-60 Blackhawk, hai máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache. Ảnh: defense.gov.
C-17 có thể bay 4.444km mà không cần tiếp nhiên liệu. Ảnh: Boeing.
Tốc độ bay của vận tải cơ C-17 khoảng 833,4 km/h. Ảnh: af.mil.
Để thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa, C-17 cần 3 người chuyên trách: 2 phi công và một người phụ trách hàng. Ảnh: Jetphotos.
C-17 có thể cất cánh và hạ cánh trên đường băng chỉ dài 1.064m và rộng 27,4m. Ảnh: theaviationist.
Ngay cả trên những đường băng hẹp và ngắn như vậy C-17 vẫn có thể quay đầu. Ảnh: Không quân Mỹ.
C-17 được tin tưởng lựa chọn chuyên chở chiếc limousine bọc thép hạng nặng của Tổng thống Mỹ  và các thiết bị hỗ trợ an ninh khác khi người đứng đầu Nhà Trắng công du nước ngoài. Ảnh: cryptome.
Mẫu máy bay vận tải C-17 có chuyến bay đầu tiên vào tháng 9/1991. Ảnh: Jetphotos.
Không quân Mỹ ban đầu dự kiến sắm tổng cộng 120 chiếc C-17. Ảnh: combataircraft.
Tuy nhiên, theo các kế hoạch chi tiêu ngân sách hiện tại, tổng số máy bay vận tải C-17 mà Không quân Mỹ muốn có là 223 chiếc. Ảnh: Jetphotos.
Mỗi chiếc C-17 có giá khoảng 202 triệu USD. Ảnh: Không quân Mỹ./.