Thông báo này đã đánh dấu sự hợp tác công nghệ chặt chẽ hơn giữa Moscow và nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Phát biểu trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Andrey Boginsky, người đứng đầu Russian Helicopters nhận định: "Năm 2016, trong suốt chuyến thăm Bắc Kinh, một thỏa thuận liên chính phủ đã được ký kết. Từ năm 2008, các cuộc đàm phán chuyên sâu đã diễn ra và năm nay, ngày 25/6, chúng tôi đã ký kết một hợp đồng".
Theo ông Boginsky, phía Nga sẽ phát triển một số bộ phận của trực thăng, trong đó có bộ truyền lực, cánh quạt đuôi và hệ thống chống đóng băng. Trực thăng này sẽ mất 13 năm để xây dựng.
Theo thỏa thuận liên chính phủ năm 2016, Russian Helicopters và công ty Avicopter của Trung Quốc sẽ hợp tác phát triển trực thăng hạng nặng tiên tiến AC332 AHL và triển khai sản xuất hàng loạt tại Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu ở thị trường này.
Trước đó, truyền thông đưa tin, Avicopter của Trung Quốc sẽ là nhà phát triển dẫn đầu, trong khi Russian Helicopters sẽ thiết kế một số bộ phận quan trọng của trực thăng mới này.
Phía Trung Quốc sẽ tiến hành tổ chức chương trình phát triển trực thăng hạng nặng nói chung, trong đó có thiết kế, xây dựng mô hình, thử nghiệm, xác nhận, chuẩn bị, sản xuất hàng loạt và quảng bá ra thị trường. Trong khi đó, phía Nga sẽ cung cấp công nghệ, phát triển các đề xuất kỹ thuật, hệ thống máy móc riêng theo các điều khoản trong hợp đồng.
Trọng lượng cất cánh tối đa của trực thăng này sẽ là 38,2 tấn, trần bay phục vụ là 5.700 mét. Tầm bay của trực thăng là 630 km, tốc độ tối đa là 300 km/h./.