2016_mazdarxvision_02_czsa.jpg

Trong buổi phỏng vấn với tạp chí Australian Wheels, ông Mitsuo Hitomi,Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ của Mazda, chia sẻ: “Chúng tôi vẫn đang phát triển thế hệ mới của động cơ quay”, công nghệ range-extender cũng được tích hợp vào động cơ dành riêng cho chiếc xe mới".

Có rất nhiều báo cáo về vấn đề này, có thể hiểu vì sao Mazda muốn đưa động cơ quay trở lại. Như Giám đốc của Mazda – ông Masamichi Kogai chia sẻ vào năm 2015, công ty muốn tạo nên một bước đột phá với công nghệ động cơ.

Hitomi thừa nhận: "Chúng tôi không thể cải tiến động cơ bằng những công nghệ truyền thống”, nhưng ông vẫn nhấn mạnh động cơ quay mới vẫn hoạt động dựa trên động cơ quay truyền thống như áp suất cao và tiêu thụ dầu.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nghe Mazda chia sẻ về động cơ quay mới và nó sẽ là một phần của động cơ điện. Tháng 3 vừa qua, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của Mazda ông Matsuhiro Tanaka cho biết :”Động cơ quay có thể đem lại cả hiệu suất cũng như kinh tế. Nó rất ổn định và không ồn, điều này thực sự có tiềm năng”.

Điều này có nghĩa là nếu Mazda thực sự đem lại động cơ quay, nó sẽ hoạt động như một máy phát để kích thích nguồn pin, quay liên tục tại một điểm cụ thể của rev band. Nhưng vẫn còn tồn tại vấn đề về khí thải.

Mazda đang thử nghiệm các công nghệ khác nhau để tạo ra một động cơ quay sạch. "Chúng tôi đang nghiên cứu các loại hệ thống phát thải khác nhau để đảm bảo điều kiện về môi trường", Hitomi nói. 

Theo ông Hidetoshi Kudo – Tổng Giám đốc Phụ trách R & D và Chiến lược Sản phẩm của Mazda cho biết, chúng ta có thể chào đón động cơ quay mới này vào lễ kỉ niệm 100 năm của Mazda vào năm 2020.