Hồi đầu tháng 10, Mazda giới thiệu mẫu CX-5 bản nâng cấp nhẹ tại Nhật với động cơ tăng áp mới, hệ thống G-Vectoring bản mới cùng vài thay đổi nhỏ khác. Và hiện tại, những thay đổi dành cho Mazda CX-5 cũng đã được áp dụng với mẫu SUV CX-8.
Hầu hết những đổi mới đến từ phiên bản tăng áp của động cơ xăng 2.5 lít SkyActiv-G 4 xy-lanh công suất 227 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm. Động cơ này có chỉ số tiết kiệm nhiên liệu 11,6 km/l với quy trình WLTP.
Mazda CX-8 được nâng cấp tại Nhật Bản, giống với mẫu CX-5 được nâng cấp nhẹ hồi đầu tháng 10. |
Bộ động cơ này cũng đã có phiên bản không tăng áp, công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm; được trang bị với bộ kích hoạt xy-lanh, chỉ số 12,4 km/l.
Động cơ turbodiesel SkyActiv-D 2.2 lít được giữ lại, cùng với hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp.
Một tính năng khác được nâng cấp từ mẫu CX-5 mới nhất chính là hệ thống G-Vectoring Control Plus, giúp xe có áp lực phanh nhẹ cho các bánh xe khi rẽ, cung cấp độ ổn định lớn hơn. Điều này làm mượt quá trình chuyển đổi của xe ngay cả khi rẽ, cho phép xe phản ứng tốt hơn với lực đầu vào đột ngột và góc thoát sắc nét hơn.
Thay đổi đáng chú ý nhất trên CX-8 đời mới là động cơ xăng tăng áp SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.5L sản sinh công suất 227 mã lực tại 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. |
Ngoài ra, còn có hệ thống phát hiện người đi đường vào ban đêm giúp hỗ trợ hệ thống phanh thành thị thông minh, bộ điều hòa khí hậu tái thiết kế để cải thiện vận hành và bệ tỳ tay được đặt thấp hơn 15 mm, nhằm giảm mệt mỏi khi ngồi trong tư thế không lái.
Không gian nội thất của xe cũng được thiết kế lại. |
Những thay đổi khác khá nhỏ và bao gồm lựa chọn camera 360 độ, hệ thống tương thích Apple CarPlay và Android Auto cùng các lựa chọn hoàn thiện cho la-zăng 17 inch và 19 inch.
Cuối cùng, gói L-Package đắt tiền nhất giờ có cả hệ thống thông làm mát, thống khí ghế trước, màn hình hiển thị TFT LCD 7 inch, gương chiếu hậu không khung và đèn LED trắng xuyên suốt buồng lái./.
Mazda CX-5 2019 phiên bản nâng cấp giá hơn 500 triệu đồng tại Nhật Bản
Mazda “chổng ngược” vì kẹt chân tại bàn đạp