Không như chiếc BT-50 thế hệ trước có chung nền tảng với Ford Ranger, chiếc xe mới có điểm chung với chiếc Isuzu D-Max. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chiếc BT-50 trông giống với Isuzu. Thực tế là trái ngược nhau khi mà nó mang ngôn ngữ thiết kế Kodo của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản.
Ở mặt trước, chiếc BT-50 mới có lưới tản nhiệt mạ crom và cụm đèn pha quen thuộc của Mazda. Mặc dù không phải mặt trước “hầm hố” nhất trên thị trường nhưng chắc chắn là sang trọng và mang lại phong cách và sự tinh tế cho phân khúc xe bán tải hạng trung. Ở phía sau, nó mang vẻ truyền thống hơn và bao gồm một bộ đèn hậu dọc khác với thiết kế đèn tròn trịa của BT-50 hiện tại.
Mazda cũng thực hiện những cải tiến đáng kể trong cabin của chiếc BT-50. Ví dụ là sự xuất hiện của vô lăng thể thao bốn trấu và màn hình thông tin giải trí lớn tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, da mềm còn được sử dụng rất nhiều, mang đến cho chiếc bán tải cảm giác cao cấp và sang trọng, những thứ mà đối thủ của nó không đem lại.
Chỉ có một biến thể động cơ được bán tại Australia là động cơ diesel 3.0 L sản sinh công suất 188 mã lực và mô men xoắn 450 Nm. Chiếc bán tải có sức kéo đáng kinh ngạc 3.500 kg và trọng tải hơn 1.000 kg.
Mức giá chi tiết cho thị trường Úc vẫn chưa được công bố nhưng sẽ được tiết lộ trong vài tuần tới./.