Theo Jalopnik, họ có một nguồn tin không tên và khẳng định, mẫu xe thể thao RX-9 sẽ có động cơ tăng áp Skyactiv-X 6 xy-lanh nội cho công suất khoảng từ 350 tới 450 mã lực.
Chắc chắn mẫu xe sẽ có hệ thống truyền động cầu sau và có thể là đối thủ hoàn hảo với mẫu Toyota Supra mới.
Một nguồn tin giấu tên khẳng định mẫu xe thể thao mới của Mazda sẽ không sử dụng động cơ quay. |
Mazda đã xác nhận năm ngoái rằng, họ đang trong quá trình phát triển một động cơ 6 xy-lanh nội hoàn toàn mới với công nghệ Skyactiv-X. Có vẻ như các Giám đốc điều hành tại Mazda đã quyết định rằng động cơ này sẽ đem về lợi ích kinh tế hơn là bắt tay vào phát triển một động cơ quay hoàn toàn mới chưa chắc hiệu quả ngang bằng.
Vào tháng 10/2019, Thiết kế trưởng Ikuo Maeda của Mazda thừa nhận rằng, Mazda có thể bị coi là vô trách nhiệm khi ra mắt một “mẫu xe hiệu suất sử dụng động cơ quay trong một thế giới ngày càng trở nên tập trung vào xe điện và hybrid tiết kiệm nhiên liệu”. Một động cơ tăng áp 6 xy-lanh nội có thể là động cơ hoàn hảo cho hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu với mẫu xe thể thao mới.
Jalopnik không đề cập thời điểm ra mắt của mẫu xe thể thao Mazda mới, nhưng có thể sẽ mất một vài năm nữa để mẫu xe được tung ra thị trường. Và nếu Mazda thật sự sử dụng động cơ 6 xy-lanh nội cho mẫu xe thể thao này, thì có thể hậu tố “RX” sẽ không được dùng cho mẫu xe./.