Lexus đang nghiên cứu để đưa định nghĩa "chiếu sáng" lên một tầm cao mới với một công nghệ tiên tiến sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay trên mẫu Crossover RX nâng cấp.

Công nghệ này sẽ giúp tài xế lái xe an toàn hơn vào ban đêm hoặc trong thời tiết xấu, hệ thống được gọi là BladeScan và nó được cải thiện góc chiếu sáng ở phía trước xe từ 1,7 đến 0,7 độ. Điều này có nghĩa là các tài xế sẽ có thể nhìn thấy các khu vực mà hệ thống chiếu sáng thông thường không thể đáp ứng như lề đường, người đi bộ và các chướng ngại vật có thể.

1_xlrw.jpg
 

Trên thị trường hiện nay, RX được trang bị đèn LED chiếu sáng tự động điều chỉnh độ cao thấp có trong gói Lexus Safety System + và công nghệ Bladescan sẽ giúp nhận dạng người đi bộ trong đêm ở khoảng cách lên đến 56m, cải thiện 24m so với công nghệ đèn pha hiện hành mà Lexus đang cung cấp.

Hơn nữa, công nghệ này sẽ không làm chói mắt các chủ phương tiện khác đi ngược chiều và trong trường hợp phát hiện có xe đi ngược chiều đang tới gần thì hệ thống đèn pha sẽ tự động điều chỉnh số lượng bóng LED ở mức tối thiểu là 10 bóng ở mỗi bên. Các bóng LED được đặt trong một mô-đun nhỏ gọn ở góc trước của mỗi đèn pha và tính năng tự động bật và tắt.

Thương hiệu xe hơi hạng sang của Toyota đã giới thiệu hệ thống đèn pha thích ứng mới này qua đoạn video dưới đây.

Tuy nhiên, tại thị trường Mỹ và Canada, Lexus sẽ không trang bị công nghệ BladeScan cho RX 2020.

Trong nhiều năm, Lexus luôn là người đề xuất công nghệ thích ứng với Adaptive Driving Beam (ADB) và lợi ích an toàn của nó. Vào tháng 12 năm ngoái, Lexus đã đệ trình kiến nghị lên NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ) để cho phép ADB được đưa vào danh sách tùy chọn tại Mỹ. Hiện tại, Lexus đang chờ quyết định của NHTSA và hy vọng điều này sẽ được chấp nhận./.