Land Rover Defender cùng với Mercedes G-Wagen chính là 2 mẫu xe 4x4 mang tính biểu tượng nhất. Tuy nhiên, mẫu Defender đã trở nên quá cũ và nhà sản xuất phải chật vật để bán được 20.000 xe mỗi năm trước khi đóng cửa dây chuyền lắp ráp.

Điều đó được mong đợi sẽ thay đổi khi mẫu Defender thế hệ mới ra mắt. Land Rover ước tính sẽ sản xuất tới 100.000 mẫu mỗi năm.

1_chjr.jpg
Kiểu dáng hộp mang tính biểu tượng của Land Rover Defender sẽ bị loại bỏ khi thế hệ tiếp theo ra mắt.

Mẫu Land Rover Defender sẽ được làm mới ngoại hình hoàn toàn, với không chỉ nền tảng mới, động cơ mới, mà còn có nội thất mới cùng công nghệ và thiết kế mới.

Giám đốc Ralf Speth của JLR cho biết, ngoại hình hộp đặc trưng của Defender đời cũ có thể sẽ bị loại bỏ.

Cách thiết kế cổ điển này đã phát huy tác dụng tuyệt vời đối với mẫu Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới, tuy nhiên JLR có thể sẽ không lựa chọn công thức này.

Land Rover Defender thế hệ mới sẽ "tiến về phía trước" với mục tiêu sản xuất 100.000 mẫu mỗi năm.

Giám đốc Ralf Speth cho biết, hãng xe sẽ lựa chọn tiến về phía trước. Một vài báo cáo trước đây có đề cập việc mẫu Defender thế hệ tiếp theo sẽ có 2 chiều dài cơ sở và nhiều phiên bản khác nhau, từ tiện dụng tới sang trọng, và có thể sẽ có cả mẫu bán tải.

Nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ có cả hệ truyền động mild-hybrid và plug-in hybrid thêm vào cùng với nhiều bộ động cơ 6 xy-lanh với các mức công suất khác nhau.

Tuy nhiên, sẽ không có động cơ V8 nào, vì JLR đang loại bỏ cấu trúc này để giảm kích thước xe./.