Đây là lần đầu tiên công nghệ Hybrid của Honda được trang bị trên một chiếc SUV và bán cho thị trường châu Âu. Chiếc xe sở hữu động cơ xăng i-VTEC 4 xi lanh dung tích 2.0 lít theo chu trình Atkinson cùng với một motor điện đẩy và một motor điện riêng.

Nhà sản xuất nói rằng, hệ thống hybrid không cần hệ thống truyền truyền thống, thay vào đó họ đã tính một con số tỉ lệ duy nhất cho phép “chuyển tải mô men trong hệ thống một cách trơn tru” và tạo ra “sự thống nhất giữa các bộ phận”, Honda chia sẻ.

3_aaeh.jpg
Honda CR V Hybrid Prototype 2018.

Về thiết kế, Honda CR V Hybrid Prototype không có gì khác biệt so với phiên bản thông thường.

Hơn nữa, người lái xe không phải đau đầu lựa chọn giữa các chế độ lái khác nhau EV, Hybrid và Engine thay vào đó là hệ thống i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive). Hệ thống thông minh này sẽ tự quyết định sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất. Trong đô thị, để đem lại hiệu quả cao nhất, chiếc CR-V sẽ sử dụng 1 trong 2 chế độ Hybrid và EV. Trong khi đó chế độ Engine Drive sẽ được hoạt động khi người lái cần tăng tốc vượt xe hoặc lên dốc.

Ngoài việc ra mắt chiếc Hybrid mới ở châu Âu, Honda cũng muốn giới thiệu thiết kế đột phá của mình, được miêu tả là “tinh vi và thể thao”. Chiếc xe mang dấu ấn của người tiềm nhiệm, nhưng được thiết kế tươi sáng hơn, những đường nét trên nắp capo và đuôi xe được làm góc cạnh hơn. Ngoài ra cản trước của xe được thiết kế mới.

Nổi bật đầu xe trên Honda CR V Hybrid Prototype 2018 là cụm đèn pha, đèn gầm LED.

Honda dự kiến ra mắt nguyên mẫu CR-V Hybrid trong Triển lãm Ô tô Frankfurt 2017 (Frankfurt Motor Show 2017), với phiên bản chính thức sẽ ra mắt tại châu Âu vào năm tới. Chiếc CR-V sẽ được trang bị động cơ  VTEC Turbo 1.5 lít, sử dụng hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số CVT và phiên bản máy dầu (diesel) sẽ không được bán tại thị trường châu Âu./.