Thế hệ thứ 5 của dòng crossover Honda CR-V không chỉ tạo ấn tượng bởi những thay đổi về thiết kế bên ngoài, mà nó còn thực sự hấp dẫn người dùng bởi cảm giác lái thú vị hơn so với người tiền nhiệm. Đặc biệt, ở CR-V 2018, Honda đã đưa thêm vào hàng ghế thứ 3 cung cấp khả năng sử dụng đa dạng hơn.

Thế hệ thứ 5 của Honda CR-V đã chính thức được ra mắt thị trường Việt với 3 phiên bản L, G và E vào cuối năm 2017. Khác với người tiền nhiệm, Honda CR-V thế hệ mới tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong đó, phiên bản cao nhất CR-V L cùng giá bán 1,03 tỷ đồng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng tại thị trường Việt Nam.

vov_cr_v_2__dayo.jpg
Honda CR-V 2018.

“Lột xác” thiết kế ngoại thất

Phần đầu xe tạo điểm nhấn bởi hệ thống lưới tản nhiệt với 1 thanh crom cỡ lớn nối liền hai cụm đèn pha. Honda CR-V L được trang bị  cụm đèn pha công nghệ LED tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày. Nét hầm hố của phần đầu xe còn được gia tăng với cản trước được thiết kế mới. Trong khi đó thiết kế đuôi xe tạo sức hút từ cụm đèn hậu công nghệ LED được thiết kế hình chữ L cỡ lớn. Đuôi xe cũng được trang bị cánh gió nhỏ, cản sau hầm hố tích hợp ống xả kép.

Honda CR-V còn gây sự chú ý người đối diện với những chi tiết như thanh inox nằm trên cửa khoang hành lí, nẹp viền cửa...

Đầu xe góc cạnh và bắt mắt.
Đuôi xe mang đậm phong cách thể thao, khỏe khoắn.
Honda CR-V thế hệ thứ 5 có Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao tương ứng 4.584 x 1.855 x 1.679mm, khoảng sáng gầm xe 198mm (tăng thêm 28 mm so với thế hệ trước). Việc gia tăng kích thước nước sẽ mang tới những thay đổi lớn cho không gian sử dụng bên trong xe.

Honda đã trang bị cho xe tính năng tiện nghi là cốp chỉnh điện. Cốp sau xe có thể được điều chỉnh bằng chìa khóa điều khiển từ xa, bằng nút bấm trên phần điều khiển cửa phía người lái, nút bấm phía trên biển số sau (để mở cửa) hoặc bằng nút bấm được gắn bên trong cửa hậu (để đóng). Khoảng mở cửa cũng được lập trình tùy theo chiều cao của người sử dụng.

Sức hấp dẫn từ nội thất rộng rãi

Như đã nói ở trên, lần đầu tiên, Honda CR-V tại thị trường Việt Nam được trang bị thêm hàng ghế thứ ba.  Qua đó cung cấp thêm hai chỗ ngồi cho hành khách.  Tuy nhiên, thiết kế ba hàng ghế của Honda CR-V mới vẫn chỉ là dạng ghế 5+2, tức là hàng ghế 3 là ghế thêm có khoảng để chân hẹp phục vụ cho nhu cầu chở 7 người hạn hữu. bù lại CR-V 5+2 được trang bị thêm dàn lạnh trên trần xe phục vụ cho những hành khách ngồi ở hàng thế thứ 3.

Khoang nội thất tiện nghi và hiện đại.
Trong những trường hợp không sử dụng, hàng ghế thứ 3 hoàn toàn có thể gập phẳng (50/50). Qua đó giúp cho khoang chứa đồ phía sau đạt dung tích 1.110L. Cũng theo Honda, khi gập tiếp hàng ghế thứ 2 (60/40), khoang chứa đồ sẽ tăng dung tích lên tới 2.146L.

Để giúp hành khách có thể dễ dàng di chuyển vào hàng ghế thứ 3, Honda thiết kế hàng ghế thứ 2 dễ dàng dịch chuyển lên xuống. Tuy nhiên, để cho hàng ghế thứ 3 trên Honda CR-V có được diện tích sử dụng “vừa phải”, Honda đã phải “hy sinh” khoảng để chân của hàng ghế thứ hai.

Bên cạnh sự thay đổi mang tính bước ngoặt từ việc cung cấp thêm hàng ghế thứ 3. Không gian nội thất trên Honda CR-V 5+2 cũng đã được tinh chỉnh khá nhiều. Nội thất xe được bọc da, đi cùng một số chi tiết ốp gỗ hoặc kim loại. Qua đó mang tới hình ảnh sang trọng và cũng không kém phần trẻ trung.

Xe được thiết kế 5+2 là một lợi thế của CR-V so với các đối thủ cùng phân khúc. 
Khoang chứa đồ sẽ tăng dung tích lên tới 2.146L khi gập cả hai hàng ghế phía sau.
Honda CR-V được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí 7inch có độ sắc nét và tương phản cao. Hệ thống thông tin giải trí của xe có khả năng tương thích với Apple CarPlay™ và  Trong khi đó với phiên bản E, xe sử dụng hệ thống màn hình âm thanh 5inch. Các kết nối được được tích hợp trên CR-V thế hệ thứ 5 gồm: HDMI, Bluetooth, USB.

Sử dụng hệ thống động cơ tăng áp

Điểm ấn tượng và đáng nói nhất, cũng là điểm giá trị nhất đối với khách hàng và sản phẩm chính là sự thay đổi ở động cơ mới. Honda CR-V thế hệ 5 được trang bị hệ thống động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng ứng dụng công nghệ Earth Dreams.

Honda CR-V 2018 sở hữu động cơ VTEC Turbo 4 xy-lanh, dung tích 1.5 lít cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.
Công nghệ hiện đại đã khiến cho chiếc SUV CR-V với động cơ nhỏ 1.5L tiết kiệm nhưng vẫn có công suất cực đại mạnh tới 188 mã lực 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 2.000 đến 5.000 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương với động cơ 2.5L truyền thống trước đây, nhưng lại tiết kiệm hơn, với mức tiêu thụ trung bình chỉ 6.9L/100km (động cơ 2.4L tiêu thụ nhiên liệu 8.4L/100km).

Một thay đổi lớn nữa là CR-V hoàn toàn mới có hộp số vô cấp CVT cải tiến thay cho hộp số 5 cấp cũ, hộp số này kiểm soát quãng chuyển số nhanh hơn và giảm độ trễ tối đa trong chế độ tăng áp. Nhờ kết hợp những tinh chỉnh trong giảm chấn ly hợp khóa và bộ biến mô khi được trang bị cùng với động cơ tăng áp, nên CR-V mới khi thử nghiệm đã êm ái hơn trong quá trình tăng tốc. Với một loạt các cải tiến về công nghệ, đặc biệt với động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO kết hợp với hộp số vô cấp (CVT), Honda CR-V - thế hệ mới, thực sự đã mang đến sự phấn khích khi cầm lái.

Sự khác biệt ở cảm giác lái

Nếu mới nghe qua con số 1.5L của động cơ xe thì ai cũng nghĩ rằng CR-V mới không còn là một chiếc SUV mạnh mẽ hay cảm giác lái vượt trội như một số mẫu xe cùng phân khúc khác tại Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ đến khi bạn ngồi và cầm lái nó mới thấy được hết sự “đặc sắc” của hệ thống động cơ VTEC TURBO 1.5L DOHC này.

Với những nâng cấp mới, CR-V hoạt động mượt mà ở những cung đường khác nhau.
Với công suất 188 mã lực tại 5.600vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 2.000 - 5.000vòng/phút, CR-V hoạt động trơn tru trên mọi cung đường từ đô thị cho tới đường trường.

Và để trải nghiệm, khám phá hết khả năng “chịu đựng” cũng như những thay đổi, nâng cấp về khung gầm, hệ thống treo, hệ thống hỗ trợ đánh lái AHA… của xe, tôi đã chọn cung đường Hà Nội – Mộc Châu (Sơn La).

Đối với những con đường trong phố, CR-V hoạt động khá nhẹ nhàng và êm ái. Tuy nhiên, khi vào đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, CR-V mới cho thấy ưu thế của một chiếc xe gắn động cơ TURBO với khả năng tăng tốc, cách âm ấn tượng. Độ trễ của chân ga gần như rất ít, những tiếng ồn khó chịu vọng vào cabin không nhiều, với khả năng cách âm tốt sẽ đặc biệt hiệu quả khi sử dụng xe cho cả gia đình trong những chuyến du lịch xa, tránh việc mệt mỏi khi ngồi trên xe lâu.

Hệ thống treo và khung gầm của xe mang tới cảm giác ổn định, chắc chắn mỗi khi đi qua những gờ giảm tốc hay những đoạn đường mấp mô. Dù ở ghế lái hay hành khách, thì bạn cũng sẽ không bị cảm giác bồng bềnh hay quá xóc khi di chuyển ở tốc độ cao hay vào đường xấu.

Ở chế độ S, CR-V sẽ đem đến một cảm giác lái phấn khích.
Để thay đổi cảm giác lái một chút, tôi chuyển qua chế độ S (thể thao) của xe. Quả nhiên, có một sự thay đổi khá lớn, vòng tua của máy ngay lập tức được đẩy qua con số 2.000 vòng/phút, tôi đạp nhẹ chân ga tốc độ của xe nhanh chóng đạt được con số 100km/h.

Độ trễ chân ga gần như không có, vô-lăng trở lên đầm chắc hơn độ cân bằng và ổn định của xe mang đến cảm giác an toàn cho những người ngồi trên xe. Tuy nhiên, lúc này tiếng vọng của động cơ vào cabin xe sẽ lớn hơn so với khi chúng ta di chuyển ở chế độ D.

Để thử thách thêm khả năng vận hành của chiếc CR-V tôi tiếp tục điều khiển xe vượt qua những con dốc và cua của con đường quốc lộ 6 và 43. Tưởng rằng, điều này sẽ gây chút khó khăn và trở ngại cho chiếc xe này. Nhưng không, CR-V mới vẫn hoạt động mượt mà và vượt qua những con dốc, khúc cua một cách đơn giản, nhẹ nhàng. Khả năng ôm cua gọn gàng, chính xác, xe không bị văng hay trượt. Nếu không may phải dừng lại giữa dốc thì bạn cũng có thể tiếp tục vượt dốc một cách đơn giản sau khi đã sẵn sàng. Động cơ TURBO 1.5L cùng hộp số vô cấp CVT vẫn hoàn thành tốt “nhiệm vụ” được giao.

Đa dạng các tính năng an toàn nổi bật

Bên cạnh đó, Honda CR-V thế hệ thứ 5 còn được trang bị các tính năng an toàn nổi bật như: Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA) sử dụng mô-men định hướng phanh để cải thiện độ quay xe khi rẽ và tăng độ bám đường khi vào cua (được trang bị trên tất cả các phiên bản), Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ - Driver Attention Monitor (trên phiên bản G,L), Hệ thống giữ phanh tự động, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kết hợp Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống cân bằng điện tử (VSA), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)…/.