Theo Honda, việc sử dụng động cơ turbocharged sẽ cải thiện 33% khả năng tiêu thụ nhiên liệu cũng như cải thiện hiệu suất, mặc dù vậy những thông số kỹ thuật cụ thể vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, Headlightmag báo cáo rằng, động cơ 3 xi lanh sẽ có dung tích 1.0 L (998 cc) với tỉ lệ nén 10:1.

honda_city_insight_render_1_850x454_vlux.jpg

Các tính năng khác của động cơ DOHC bao gồm phun xăng trực tiếp, động cơ tăng áp cuộn đơn BorgWarner, điều khiển thời gian van biến thiên kép (VTC) và điều khiển thời gian van biến thiên và điều khiển điện tử (VTEC) ở phía đầu vào. Động cơ sản sinh công suất 122 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại dải vòng tua từ 2.000 đến 4.500 vòng/phút và được nối với hộp số tự động vô cấp CVT.

Việc sử dụng động cơ nhỏ hơn được cho là cần thiết nếu chiếc City muốn thỏa mãn các tiêu chí Eco giai đoạn 2 của Thái Lan, vốn đã khắt khe hơn về việc tiết kiệm nhiên liệu, khí thải và các điều kiện an toàn.

Trong số các điều kiện phải tuân thủ là tiêu chuẩn Euro 5 yêu cầu lượng khí thải dưới 100 g/km, tiêu thụ nhiên liệu không quá 4,3 L/100 km và trang bị ABS/EBD/BA/VSA  là tiêu chuẩn trên các dòng xe.

Ngoài động cơ 3 xi lanh turbo 1.0 L – vốn đã được sử dụng trên chiếc Civic ở châu Âu và Trung Quốc trong một vài năm nay, điển hình là mẫu 2015 – chiếc City cũng sẽ được trang bị trên toàn cầu với động cơ hybrid đa chế độ thông minh motor kép (i-MMD), tuy nhiên ngày ra mắt chưa được tiết lộ.

Thông báo này không được kèm theo bất kỳ hình ảnh teaser nào, vì vậy vẫn chưa có khái niệm nào về diện mạo của chiếc Honda City mới. Tuy nhiên, dự kiến chiếc xe này sẽ có phong thái nhẹ nhàng và thân thiện hơn với một số chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc Insight mới nhất như được đề xuất bởi các bản render trước đây mà chúng tôi đã đăng.

Các nhà sản xuất ô tô hứa hẹn một thiết kế bên ngoài thể thao hơn được kết hợp với một cabin rộng rãi và sang trọng hơn./.