Giống như 7 Series mới sắp được ra mắt, 5 Series G30 sẽ sử dụng nền tảng chassis "35up" mới được BMW phát triển dành cho 3 dòng sedan chiến lược của hãng. Nhờ sử dụng các vật liệu nhẹ trong chế tạo như nhôm, thép chịu lực và thậm chí là cả sợi carbon nên chassis 35up sẽ khiến 5 Series mới giảm khoảng 80 kg trọng lượng (con số chính xác còn phụ thuộc vào từng phiên bản khác nhau).
Đặc biệt, phiên bản thể thao M5 thậm chí sẽ còn có trọng lượng giảm tới 180 kg so với thế hệ hiện tại. M5 G30 sẽ vẫn tiếp tục sử dụng động cơ V8 4.4l tăng áp như hiện nay, nhưng có công suất tăng lên thành 600 mã lực, tương tự như phiên bản M5 "30 Jahre Edition" được BMW sản xuất với số lượng giới hạn vừa qua. Hệ dẫn động bánh sau vẫn là trang bị chuẩn, nhưng ngoài ra BMW sẽ còn lần đầu tiên cung cấp tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh trên M5 mới.
Ở dưới cùng của dòng xe, phiên bản cơ bản sẽ là 518d, được trang bị động cơ 3 xi-lanh tăng áp với dung tích khiêm tốn chỉ 1.5l. Động cơ này đem lại công suất tối đa 150 mã lực, đồng thời có mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp - chỉ 3,88l/100 km. Ngoài ra, 5 Series sẽ còn có thêm cả phiên bản hybrid.
Ở kế hoạch ra mắt sản phẩm năm 2015 vừa bị lộ của BMW, 5 Series G30 không có tên trong danh sách. Chính vì vậy, chắc chắn chiếc xe sẽ được hãng "để dành" tung ra vào năm 2016 với 3 kiểu thân xe là sedan, touring và GT.