BMW đưa ra thông báo tại Triển lãm CES rằng, hãng xe tới từ nước Đức này sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô cao cấp đầu tiên cung cấp trợ lý giọng nói thông minh Tmall Genie tại Trung Quốc.

Hệ thống trợ lý bằng giọng nói này được phát triển bởi phòng thí nghiệm A.I. Labs của Alibaba, sẽ được tích hợp đầy đủ và liền mạch vào các phương tiện của BMW bán ra tại Trung Quốc, và sẽ có sẵn trong xe cho khách hàng vào cuối năm nay.

cv_ldee.jpg

BMW trở thành nhà sản xuất ô tô cao cấp đầu tiên cung cấp trợ lý giọng nói thông minh Tmall Genie được phát triển bởi Alibaba tại Trung Quốc.

Động thái này diễn ra sau sự hợp nhất của BMW Connected vào hệ sinh thái Trung Quốc của Alibaba. BMW Connected ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 12/2016 và hiện có 1,5 triệu khách hàng sử dụng.

Giờ đây, bằng cách kết hợp dịch vụ điều khiển giọng nói dựa trên điện toán đám mây trong những phương tiện được bán tại Trung Quốc, BMW sẽ cho khách hàng khả năng truy cập nhiều tiện ích giải trí và mua sắm trong xe hơn, đồng thời có thể gọi các cuộc hẹn được lưu trong bộ nhớ di dộng của BMW Connected.

Khách hàng của BMW chỉ cần sở hữu một thiết bị tương thích với Tmall Genie tại nhà. Từ đó, họ có thể truy cập các tính năng quen thuộc từng sử dụng tại nhà ngay trên xe ô tô.

Ví dụ, khách hàng có thể sử dụng Tmall Genie để đặt hàng online, xem lịch chiếu phim, nghe nhạc hay kiểm tra thời tiết, điểm đến.

Đại diện BMW và Alibaba phát biểu tại CES 2019.

Khách hàng cũng có thể truy cập tất cả thông tin mà Tmall Genie sở hữu trong tầm tay thông qua đầu ra âm thanh hoặc dưới dạng hiển thị văn bản và hình ảnh trên màn hình BMW Display.
Dieter May, Phó Chủ tịch Cao cấp về Dịch vụ Điện tử và Sản phẩm tại BMW phát biểu: “Với sự tích hợp Tmall Genie của Alibaba vào các phương tiện của BMW tại Trung Quốc, chúng tôi đang mang tới một hệ sinh thái kỹ thuật số, mở ra những khả năng mới cho phép người dùng truy cập dễ dàng và an toàn trên xe”.

Bên phía Alibaba, đại diện Miffy Chen - Tổng Giám đốc của A.I. Labs cũng cho biết: “Chúng tôi rất mong đợi được hợp tác thêm với BMW để tạo nên những trải nghiệm cá nhân hóa ngay trên ô tô cho khách hàng tại Trung Quốc”./.