Trên Vantage GT3, Aston Martin đã hoàn toàn không "tiếc tay" khi trang bị cho xe một gói nâng cấp ngoại thất "hàng thửa", biến nó trở thành một chiếc xe đua cho đường phố. Toàn bộ bodykit cùng nắp ca-pô của xe đều được làm từ sợi carbon và có thiết kế mới, cánh đuôi lớn ở phía sau cùng bộ mâm 19 inch với lốp Michelin Super Sport sẽ giúp Vantage GT3 có thể đạt được độ bám đường ấn tượng trên đường đua.

14134806541564946320_nifk.jpg 

Với những thủ thuật khí động học mới có tác dụng tăng lực ép thân xe xuống mặt đường khiến chiếc xe an toàn hơn ở tốc độ cao, Aston có thể tiếp tục "yên tâm" và thay đổi tới động cơ của Vantage GT3. Dù vẫn được trang bị cỗ máy V12 6.0 lít  mang kí hiệu AM28 nhưu Vantage V12 S, nhưng công suất của GT3 đã được nâng lên từ 564 mã lực thành 592 mã lực. Sức mạnh của động cơ sẽ được truyền xuống bánh sau thông qua hộp số bán tự động 7 cấp.

 

Ngoài việc nâng công suất, các kỹ sư của Aston Martin còn sử dụng sợi carbon ở nhiều chi tiết trên xe, đồng thời loại bỏ hàng ghế sau để khiến trọng lượng của GT3 này giảm tới 100 kg so với Vantage V12 Vantage S. Đặt lên bàn cân, Vantage GT3 2015 chỉ nặng 1.565 kg. Cuối cùng, hệ thống treo của xe đua với khả năng điều chỉnh 3 chế độ và phanh sứ-carbon Brembo kết thúc những cải tiến về khả năng vận hành của xe.

 

Dù được coi là một chiếc "Xe đua trên phố", nhưng nội thất của Vantage GT3 không hề thiếu vắng sự tiện nghi và cao cấp, tương tự như những chiếc Aston Martin khác. Tuy nhiên, một số chi tiết đã được thay đổi để phản ánh "tính cách" thể thao của xe như ghế đua với khung bằng sợi carbon, tay lái bọc da Alcantara...

 

Aston Martin chỉ sản xuất 100 chiếc Vantage GT3, và những khách hàng đầu tiên sẽ nhận được xe bắt đầu từ quý III năm 2015. Tuy nhiên, những ông chủ tại Mỹ và Trung Quốc sẽ phải "ngậm ngùi" nhìn những người bạn của mình tại châu Âu lái chiếc xe, vì hãng không dự định cung cấp Vantage GT3 tại hai thị trường này./.