1_ckjo.jpg
Toyota giới thiệu concept Fine-Comfort Ride tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2017, đem tới một hình dung về “sedan cao cấp theo hình thức mới” chạy bằng pin nhiên liệu.
Thiết kế khác biệt của chiếc xe được cung cấp bởi các động cơ điện trong bánh xe. Đồng thời, các bánh xe được gắn sát vào 4 góc của xe tạo nên tính ổn định cho thân xe và tăng độ cách âm cho xe.
Thân xe hình kim cương tối đa hóa không gian cho hàng thế thứ 2 (xe sắp xếp ghế 4+2) và đồng thời cải thiện hiệu năng khí động học,...
... trong khi phần dưới của vỏ tăng độ ổn định tốc độ cao và giảm tiếng ồn.
Bên trong, các nhà thiết kế lựa chọn phong cách thiết kế thoải mái, cung cấp những giá trị bổ sung cho hành khách, thay vì chỉ đơn giản là di chuyển tới điểm đến.
Ví dụ: 4 ghế ngồi riêng biệt ở hàng ghế 1 và 2 có thể di chuyển gần như bất cứ đâu. Các băng ghế có thể đều hướng về trước, hoặc quay tròn lại để tạo không gian hội thoại.
Những chiếc ghế còn có thể điều chỉnh theo tư thế người ngồi.
Và giống như hầu hết những chiếc xe concept thuộc Toyota, chiếc Fine-Comfort Ride được trang bị tính năng AI Agent hiển thị trên các màn hình ứng ở cửa sổ bên cạnh, bố trí theo vị trí ngồi của người lái và các hành khách.
Concept Fine-Comfort Ride có chiều dài 4.830 mm, rộng 1.950 mm và cao 1.650 mm.
Fine-Comfort Ride concept dài ngang với một chiếc sedan phân khúc D như Camry, nhưng rộng hơn đáng kể (khoảng 116mm) và cao hơn (khoảng 210mm) so với mẫu xe thế hệ thứ 8.
Chiều dài cơ sở 3.450 mm rộng hơn 626 mm là nhờ vào động cơ trong bánh xe nói ở trên, cung cấp không gian rộng rãi cho 6 người.
Tất nhiên, điểm nổi bật của chiếc xe là hệ truyền động hydrogen, sử dụng pin nhiên liệu dự trữ phía trước và bình chứa hydrogen hình trụ trên sàn.
Toyota cho biết, chiếc xe có khoảng đi là 1.000 km theo chu kỳ JC08 Nhật Bản - gần như gấp đôi chiếc Mirai - với thời gian tiếp nhiên liệu rơi vào khoảng 3 phút./.