Các mẫu xe điện mà Hyundai Motor Group ra mắt vào năm ngoái được cung cấp dưới 3 thương hiệu thuộc tập đoàn xe của Hàn Quốc, bao gồm Ionic 5 từ Hyundai, EV6 từ Kia và GV60 từ Genesis. Giờ đây, Hyundai Motor Group sẽ tập trung kinh doanh chủ yếu vào lĩnh vực EV thay vì xe động cơ đốt trong. Công ty cũng nâng mục tiêu doanh số bán EV từ 1 triệu chiếc vào năm 2025 lên 1,7 triệu chiếc vào năm 2026, đồng thời đang đẩy nhanh việc tổ chức lại và đầu tư.

Vào cuối năm ngoái, Hyundai Motor Group đã dỡ bỏ trung tâm phát triển động cơ đốt trong tại trụ sở R&D của mình và quyết định tập trung vào điện khí hóa. Công ty cũng đổi tên bộ phân hệ thống truyền lực thành bộ phận điện khí hóa và mới thành lập trung tâm phát triển pin. Nhưng thay vì loại bỏ trung tâm phát triển động cơ, công ty sẽ đặt nó dưới bộ phận điện khí hóa.

Hyundai Motor Group cũng đã chuyển các đội trực thuộc trung tâm phát triển động cơ sang các tổ chức khác nhau tại trung tâm R&D để tiếp tục phát triển về động cơ. Một quan chức của Hyundai Motor Group cho biết “Đây là một cuộc tái tổ chức để tập trung vào điện khí hóa”. Hyundai Motor Group cũng đang đẩy nhanh việc tuyển dụng nhân sự CNTT. Hyundai Motor Group gần đây đã thăng chức một số lượng lớn nhân sự CNTT như các giám đốc điều hành mảng trí tuệ nhân tạo (AI), lái xe tự hành, Big Data và ô tô kết nối.

Chủ tịch Chung Eui-sun trước đó đã thông báo rằng ông sẽ thuê hơn 46.000 nhân sự trong vòng ba năm tới và nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân viên CNTT. Ngành công nghiệp tin rằng Hyundai Motor Group sẽ hạn chế tối đa việc tuyển dụng công nhân sản xuất và tích cực thuê nhân viên bộ phận R&D vì các mẫu động cơ đốt trong sẽ dần bị ngừng sản xuất./.