Các tài liệu do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra cho thấy, họ đã nhận được 11 báo cáo về vấn đề thanh ray mái của Ford Explorer vào đầu năm 2020. Cụ thể, thanh ray mái có thể bị lỏng và bung ra khỏi mẫu SUV.
NHTSA đã yêu cầu Ford thông báo triệu hồi về vấn đề này vào tháng 4/2020 nhưng hãng xe cho rằng không cần thiết, do khả năng bong thanh ray trên mái là rất thấp. Hãng chỉ ra việc trọng lượng của thanh ray rất nhỏ và thực tế người lái có thể tự nhận biết thanh ray bị lỏng, nên không cần thiết phải triệu hồi.
Vào tháng 9/2020, Ford đã thông báo với NHTSA rằng họ muốn giải quyết vấn đề này bằng một chương trình làm hài lòng khách hàng nhằm cung cấp cho những chủ xe gặp phải tình trạng ngoài bảo hành được sửa chữa một lần.
Chương trình này được đưa ra vào tháng 11/2020 và trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 - 3/2021, nhà sản xuất xe hơi đã theo dõi dữ liệu hiện trường liên quan đến vấn đề.
Tới tháng 4/2021, NHTSA đã yêu cầu Ford thực sự ban hành một đợt triệu hồi vì lý do an toàn. Đợt triệu hồi này bao gồm tất cả các mẫu Explorer sản xuất từ năm 2016 tới 2019, bao gồm 620.483 xe ở Mỹ, 34.419 xe ở Canada và 4.260 xe ở Mexico.
Ford cho biết, nắp thanh ray có thể bị rơi khỏi xe do các chốt giữ bị lỏng ra theo thời gian. Các đại lý sẽ khắc phục bằng cách lắp các chốt đẩy và thay thế bất kỳ kẹp ray và nắp ray mái bị hỏng./.