Theo đó, 2 mẫu xe vừa được Toyota Việt Nam triệu hồi đều xuất xưởng tại nhà máy ở Indonesia từ ngày 17/07/2018 đến 28/06/2019. Theo danh sách từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi này gồm 899 chiếc Avanza và 2.381 chiếc Rush.
Nguyên nhân gây ra lỗi bơm nhiên liệu vẫn do cánh bơm được làm từ vật liệu có mật độ thấp, có thể bị nứt bề mặt trên trong quá trình sản xuất, dẫn đến việc cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và biến dạng tới mức chạm vào thân bơm. Trong một số trường hợp có thể khiến động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.
Đợt triệu hồi mới này của Toyota tại Việt Nam kéo dài từ ngày 4/5/2021 đến ngày 4/5/2024, khách hàng có thể mang xe trong diện ảnh hưởng đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí.
Ảnh hưởng từ lỗi bơm nhiên liệu rất rõ nét trong khoảng 1 năm trở lại đây khi liên tiếp nhiều nhà sản xuất phải triệu hồi những ô tô của mình. Trong đó, Toyota và Honda đang là các hãng tích cực nhất với số lượng triệu hồi hàng chục nghìn chiếc chỉ tính riêng ở Việt Nam./.