Tính chung cả 11 tháng, tổng lượng tiêu xuất khẩu đạt 110.000 tấn, tương ứng 750 triệu USD (tăng 6,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2011).
Bộ Công thương cho biết, sau 10 năm hoạt động, xuất khẩu hạt tiêu Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, chiếm thị phần tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Các thị trường nhập khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam vẫn là Hoa Kỳ (chiếm 14,37% thị phần), Đức (10,6%) và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (9%).
Giá tiêu xuất khẩu bình quân tháng 10 đạt 6,798 USD/tấn, tăng 17,1% so với năm trước. Nhưng sang tháng 11, giá tiêu thế giới có xu hướng giảm, đồng thời nguồn cung trong nước hạn chế nên xuất khẩu tiêu của Việt Nam dự kiến sẽ giảm mạnh trong những tháng tới./.