Tại buổi gặp mặt báo chí thông báo về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, tổ chức chiều 9/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết: Mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng 6 tháng đầu năm ngành dệt may Việt Nam vẫn đạt được những kết quả khả quan.

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may đạt gần 9 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng hàng xuất khẩu vào Mỹ lớn nhất, đạt gần 4 tỷ USD, tiếp đó là Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc... Những tín hiệu tăng trưởng khả quan này đã khẳng định vị thế cạnh tranh của hàng hóa dệt may Việt Nam trên thị trường thế giới.

Ông Lê Tiến Trường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết:  “Giải pháp chiến lược là tiếp tục điều hành chiến lược phát triển của tập đoàn theo hướng sản xuất ODM gắn chặt các chuỗi liên kết với nhau. Về giải pháp tài chính, ngoài tập trung nguồn vốn cho các đơn vị 100% của tập đoàn để phát triển sản xuất kinh doanh theo kế hoạch, chúng tôi cũng đang tham gia chương trình vốn về tái cơ cấu của Ngân hàng Châu Á, mà dệt may là tập đoàn kinh tế duy nhất được tham gia chương trình này. Về giải pháp đầu tư, chuỗi liên kết nội tại là yếu tố cơ bản để xác định cho việc đầu tư ở các mô hình mới. Chúng tôi chuẩn hóa và nhân rộng các mô hình đầu tư đạt hiệu quả cao, chi phí thấp”./.