Tiếp nối sự thành công của “Phiên chợ nông sản Việt” được tổ chức trong tháng 6/2021 vừa qua, “Tuần lễ Nông sản Việt” tháng 7 chính thức được khai trương từ đầu tháng 7 do sàn thương mại điện tử Sendo (TMĐT) phối hợp với Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS - Bộ Công Thương) triển khai.

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân địa phương đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới và tiếp cận phương thức bán hàng livestream cũng như từng bước xây dựng “Thương hiệu riêng” cho sản phẩm nông sản của địa phương trên môi trường số.

Trong tuần lễ đầu tháng 7, các sản phẩm nông sản vào mùa của các tỉnh bao gồm Trà Vinh, Sơn La, Lào Cai, Ninh Thuận (Phan Rang) sẽ tổ chức mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực TP.HCM. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”.

Theo thông tin từ sàn TMĐT Sendo, nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” tháng 7 sẽ được tập trung quảng bá trên các nền tảng mảng xã hội như các group và page chuyên trang về tiêu dùng, ẩm thực và nông sản tại hai khu vực chính là Hà Nội và TP.HCM.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Công ty CP Công nghệ Sen Đỏ (Sàn TMĐT Sendo.vn) khẳng định, mục tiêu của DN là hàng tháng, hàng năm, cây trái, nông sản nào vào mùa là nông dân có thể đưa lên Sendo và sẽ tiêu thụ được số lượng lớn. “Nông nghiệp số với Sendo không phải là hoạt động nhất thời mà đã là một ngành hàng rất được người tiêu dùng quan tâm”, ông Dũng khẳng định.

Trong thời gian tới, Cục TMĐT&KTS sẽ tiếp tục phối hợp với Sendo và các sàn TMĐT lớn trong nước khác để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh thành, góp phần xây dựng các “Phiên chợ Nông sản Việt”, “Tuần lễ Nông sản Việt” trở thành một địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong cả nước. Đồng thời trở thành một giải pháp tiêu thụ bền vững trên nền tảng số cho các mặt hàng nông sản, đặc sản các địa phương./.