Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh khu vực Châu Á- Thái Bình Dương của Tập đoàn Bosch Klaus Thunig đã đến TP Hồ Chí Minh ngày 3/10 để công bố chiến lược phát triển kinh doanh toàn diện của Bosch tại thị trường Việt Nam. Theo đó, từ tháng 10/2008, Bosch sẽ thiết lập mạng lưới phân phối chính thức và trực tiếp các sản phẩm thiết bị điện cầm tay mang thương hiệu Bosch cũng như cung cấp các giải pháp trong ngành xây dựng trên toàn Việt Nam.

Bosch sẽ nhờ đến 150 nhà phân phối địa phương tại Việt Nam để xây dựng mạng lưới đại lý bán hàng và sửa chữa sản phẩm. Ngoài các văn phòng tiếp thị, hệ thống phân phối và hệ thống kho trung tâm, Tập đoàn này cũng thành lập một trung tâm đào tạo cho các công nhân, kỹ thuật viên và kỹ sư sử dụng sản phẩm Bosch đúng cách và hiệu quả. Mặc dù giá thiết bị không giảm ngay cả khi hệ thống phân phối này được thiết lập, Bosch vẫn khẳng định người dùng Việt Nam sẽ hưởng nhiều lợi ích thông qua việc dùng hàng chính hãng với hệ thống bảo hành, sửa chữa sản phẩm trực tiếp của Bosch.

Trước đó, Bosch đã có bước đi quyết định tại thị trường Việt Nam khi chuyển từ một văn phòng đại diện sang một công ty 100% vốn nước ngoài. Tháng 9 vừa qua, nhà máy sản xuất linh kiện ô tô của hãng này có tổng trị giá 55 triệu Euro đã được khởi công xây dựng tại Khu công nghiệp Long Thành (Đồng Nai). Tập đoàn này cũng hy vọng kết quả kinh doanh, phân phối sản phẩm trực tiếp tại Việt Nam sẽ giúp Bosch sớm quyết định việc xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện tại thị trường này.

Tại Việt Nam, Bosch hoạt động kinh doanh trên 3 lĩnh vực: ô tô và kỹ thuật công nghiệp, hàng tiêu dùng và kỹ thuật xây dựng./.