Chàng trai trẻ 29 tuổi Nguyễn Hà Đông đang gây kinh ngạc cho giới game toàn cầu khi có tới 3 trò chơi nằm trong bảng xếp hạng 10 ứng dụng miễn phí phổ biến nhất của App Store.
Flappy Bird (tạm dịch: Chú chim sải cánh) là trò chơi trên điện thoại di động đang gây sốt trên toàn cầu, chiếm vị trí số một trên App Store của hệ điều hành iOS và Google Play của hệ điều hành Android. Điều đặc biệt, đây là trò chơi được thiết kế bởi chàng trai 29 tuổi, người Việt Nam - Nguyễn Hà Đông, thay vì những đại gia game như Rovio hay Zynga.
Theo một nguồn tin từ Mỹ cho hay: Flappy Bird đang thu về cho Nguyễn Hà Đông 50.000 USD/ngày nhờ vào doanh thu quảng cáo.
Chàng trai Việt trẻ khiến báo chí nước ngoài tốn nhiều giấy mực
Khi trả lời báo The Verge của Mỹ, Hà Đông chia sẻ: "Lý do Flappy Bird được ưa chuộng đến thế là vì nó khác với các trò chơi di động hiện nay. Đây là trò chơi rất hay để mọi người thi đấu với nhau". Bởi cảm giác thách thức khi quá khó để đạt điểm cao, bị "trừng phạt" khi chỉ cần mắc một lỗi nhỏ là trò chơi kết thúc và họ phải quay lại từ đầu.
Cũng theo đánh giá chung của giới chuyên môn, trò chơi này có đồ họa khá đơn giản. Người chơi như được trở lại kỷ nguyên của những game 8-bit vào thập niên 1980. Tuy nhiên, đây lại là trò khó nhất mà người chơi từng đối mặt. Người chơi sẽ phải chạm tay vào màn hình để giữ cho những con chim đang bay lượn tự do khỏi rơi vào những chiếc ống giống như trong trò Mario quen thuộc trước đây, song là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.
Chính Đông cũng chia sẻ, khi chơi số điểm cao nhất anh đạt được là 150 điểm. Người cao nhất cũng mới dừng lại con số 300. Những số điểm "khủng" hàng nghìn hay hàng triệu mà người dùng chia sẻ đều là nhờ "hack" máy chủ mà có, sự thật Flappy Bird rất khó chinh phục.
Bên cạnh đó, Hà Đông cũng bật mí về doanh thu "khủng" từ trò chơi Flappy Bird, ước tính đạt 50.000 USD/ngày.
Trên trang Tech Crunch và tạp chí Forbes, cái tên Nguyễn Hà Đông cũng được đánh giá cao khi anh có tới 3 ứng dụng đang đứng trong top 10 app miễn phí trên App Store. Trong đó Flappy Bird xếp ở vị trí đầu tiên mà không cần tới bất cứ chiến dịch quảng bá nào, Super Ball Juggling thứ hai và Shuriken Block ở vị trí thứ sáu.
CNet nhận định Flappy Bird thể hiện sự thôi thúc đạt được thành công, muốn vượt qua kỷ lục của chính mình của mỗi người chơi. Còn tạp chí Forbes tin rằng Flappy Bird là minh chứng cho sức mạnh của sự đơn giản.
"Flappy Bird là một trong số các trò chơi tôi tạo theo một phong cách thiết kế hơi kỳ quặc, có phần hơi ngông khi đi hầu như ngược lại những nguyên lý về thiết kế trò chơi. Sự thành công của nó đã phần nào giải đáp được câu hỏi của tôi là liệu những gì mình làm có đúng. Flappy Bird dẫn đầu bảng xếp hạng thực sự là nằm ngoài dự đoán của bản thân. Tất nhiên là tôi cảm thấy vui và tự hào về trò chơi của mình, cũng như rất cảm kích cộng đồng đã đưa Flappy Bird trở thành một trong những trò chơi kinh điển trên điện thoại", Đông chia sẻ, việc lập trình Flappy Bird mất từ 2-3 ngày và anh có sử dụng hình ảnh đồ họa từ một số tựa game khác.
Giống như mục tiêu và cách chơi duy nhất của trò Flappy Bird - chạm tay vào màn hình để giữ cho những con chim đang bay lượn tự do khỏi rơi vào những chiếc ống; Nguyễn Hà Đông luôn luôn kiên trì theo đuổi niềm đam mê của mình. Trước khi thành công rực rỡ với Flappy Bird như hiện nay, anh cũng đã từng viết hàng chục game, nếm mùi thất bại.
Đại gia game Zynga có thể mua lại Flappy Bird giá lên đến hàng trăm triệu USD
Được biết, Flappy Bird được đưa lên App Store từ tháng 5/2013. Trò chơi này vẫn đang nằm trong top 10 của App Store Mỹ và là ứng dụng được download nhiều nhất tháng 1/2014.
Theo thống kê mà tờ The Verge đưa ra, trò chơi đã có trên 50 triệu lượt tải về, 47.000 lượt nhận xét trên App Store. Con số này ngang ngửa với những phần mềm nổi tiếng khác như Evernote hay Gmail.
Chính sự thành công cũng như sức hút của Flappy Bird, nhiều thông tin cho hay đại gia game Zynga có thể mua lại game này với giá hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, Nguyễn Hà Đông khẳng định anh sẽ không bao giờ bán Flappy Bird và những gì game mang lại là đủ cho anh theo đuổi những mục tiêu mới./.