Rất nhiều cửa hàng hàng mã ở Đặc khu hành chính Hong Kong bán hàng mã sử dụng thương hiệu của Gucci như túi xách và những sản phẩm khác.

“Chúng tôi tôn trọng truyền thống tang ma và chúng tôi tin rằng các chủ cửa hàng không có ý định nhái thương hiệu của Gucci. Nhưng chúng tôi gửi thư này đến các cửa hàng và yêu cầu ngưng kinh doanh những sản phẩm này”, công ty Gucci viết trong thông cáo gửi cho AFP hôm 29/4.

gucci1_uobp_ewwe.jpg
Tại Hong Kong có nhiều sản phẩm hàng mã lấy tên thương hiệu Gucci.
“Gucci cần bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và chúng tôi làm điều này khắp nơi trên thế giới”, thông báo của Gucci viết tiếp.

Tuy nhiên, hãng này cho biết chưa có ý định kiện các cửa hàng kinh doanh hàng nhái cũng như những nhà sản xuất vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đã được bảo hộ của Gucci.

Gucci xuất hiện tại thị trường Hong Kong khá lâu, từ năm 1974 và đang sở hữu 11 cửa hàng. Lời nhắc nhở của Gucci đưa ra khi có nhiều cửa hàng hàng mã làm ăn phát đạt vì hàng nhái phục vụ dịch vụ cõi âm này.

Các cửa hàng cảm thấy bất ngờ trước lời cảnh báo của Gucci. “Những sản phẩm này chỉ dành cho người chết, không phải cho người sống sử dụng. Đó chỉ là vì chúng tôi muốn tưởng nhớ đến ông bà và gửi cho họ”, To Chin-sung, 65 tuổi, chủ 1 cửa hàng hàng mã nói.

“Đó không phải là hàng nhái, nó chỉ rất giống với hàng thật thôi”, ông To nói tiếp và cho biết chưa nhận được thông báo từ Gucci. "Nếu có nhận được, tôi sẽ gửi ngay cho người chết", ông ta đùa.

Nhật báo tiếng Hoa Apple Daily dẫn lời một luật sư ở Hong Kong nói rằng, dù hàng nhái sử dụng cho người chết cũng bị xem là vi phạm, theo Telegraph. Gucci là một trong những thương hiệu xa xỉ bị làm nhái nhiều khắp nơi trên thế giới cho cả khách hàng "bên này và bên kia thế giới"./.