Sáng nay 8/4, tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức chương trình vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam. Tại chương trình, 61 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) được trao danh hiệu Rồng vàng và 100 doanh nghiệp trong nước được trao danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Được khởi xướng từ năm 2001, Chương trình vinh danh doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam nhằm ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tốc độ tăng trưởng cao và có nhiều đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam. Đồng thời, áp dụng các giải pháp bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động
161 doanh nghiệp trong nước đạt Danh hiệu Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam. |
Trong số những doanh nghiệp được tôn vinh năm nay, một số doanh nghiệp tiêu biểu đạt danh hiệu Rồng Vàng như Samsung, Deloitte Vietnam, Unilever, Honda…Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2016 gồm Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn VinGroup, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen…
Ông Nguyễn Khắc Trình, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất cơ điện & thương mại Phương Linh - chuyên sản xuất quạt công nghiệp và hệ thống hút lọc bụi chia sẻ, đây là năm thứ 7 doanh nghiệp được vinh danh doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam. Để giữ gìn và phát triển thương hiệu, doanh nghiệp cần nhanh chóng bắt kịp xu hướng công nghệ, đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.
“Trong tình hình hội nhập hiện nay, doanh nghiệp muốn phát triển thì thương hiệu mạnh là yếu tố hàng đầu. Doanh nghiệp muốn có thương hiệu mạnh cần phải đổi mới về tư duy và công nghệ. Công ty Phương Linh cũng xác định cần phải sớm tiếp cận cuộc cách mạng 4.0 trước mắt về công nghệ, bằng việc cập nhật các hệ thống máy móc thiết bị tiên tiến trên thế giới, nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng và các đối tác”, ông Trình chia sẻ.
Nhiều DN được vinh danh Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam
Các doanh nghiệp được vinh danh đều khẳng định, đây vừa là vinh dự, vừa là động lực để phát triển, góp phần vì mục tiêu tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội./.