Chiều 7/5, tại TP HCM, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã tổ chức Lễ công bố Hệ thống nhận diện thương hiệu mới với chủ đề “Phương Đông bừng sáng”, đánh dấu bước chuyển mình qua 17 năm hoạt động và phát triển để trở thành ngân hàng đa năng dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 7/5, toàn bộ 95 chi nhánh, phòng giao dịch thuộc hệ thống Ngân hàng Phương Đông bao gồm tất cả các hạng mục bên trong (vật phẩm quảng cáo, chứng từ, biểu mẫu...) đến mặt tiền bên ngoài sẽ lần lượt được thay thế sử dụng hình ảnh logo mới. Phần biểu tượng hình vẫn lấy ý tưởng là đồng tiền cổ có màu vàng nhũ và chữ OCB màu xanh.

Nhân sự kiện ra mắt Hệ thống nhận diện thương hiệu mới, OCB chính thức công bố chiến dịch hành động chủ đề “Vì một tương lai Xanh” với các chương trình truyền thông, chuỗi hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường xanh cho cộng đồng.

OCB hiện có tổng tài sản đạt gần 30.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu gần 4.000 tỷ. Trong 17 năm hoạt động, OCB đã khẳng định được vị thế, uy tín trên thị trường tài chính và là 1 trong 8 ngân hàng được công nhận “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2012”.

Phát biểu tại buổi lễ công bố nhận diện thương hiệu mới, ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng Giám đốc OCB cho biết, công bố thương hiệu mới chỉ là một trong những kế hoạch trong bước phát triển mới của OCB.

“Thương hiệu chỉ là một điểm nhấn. Quan trọng là ngân hàng phải làm rất nhiều việc, từ việc định vị khách hàng, cấu trúc lại kênh phân phối, xây dựng lại mô hình tổ chức hoạt động, xây dựng khả năng quản lý hiệu suất, hệ thống quẩn trị rủi ro cũng như hệ thống vận hành. Đó tất cả là những gì mà OCB phải làm để tạo ra những giá trị thực và thiết thực cho khách hàng”./.