Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ truyền thông Chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm, ngày 15/7, Bộ Công Thương và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phối hợp với  UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức tập huấn quản lý và sử dụng hiệu quả Chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được giới thiệu những điểm mới về chính sách quản lý Chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm; chỉ dẫn địa lý dưới góc độ vi phạm sở hữu trí tuệ; kế hoạch bảo hộ và kiểm soát sự xâm phạm về chỉ dẫn địa lý Phú Quốc; cách sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước mắm.

nuoc_mam_phu_quoc_mmiq.jpgNước mắm Phú Quốc đã có thương hiệu nổi tiếng. (Ảnh: Báo Kiên Giang)
Đồng thời, Ban tổ chức cũng cung cấp thông tin cho các nhà sản xuất, phân phối và người tiêu dụng về các quy định của Chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm; nâng cao năng lực của Ban Kiểm soát chất lượng cũng như chính quyền địa phương và các nhà sản xuất nước mắm…

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Giám đốc Công ty khai thác chế biến thủy hải sản Thanh Hà - một trong những cơ sở xuất khẩu nước mắm đi châu Âu tham dự lớp tập huấn cho biết, chỉ dẫn địa lý Phú Quốc giúp doanh nghiệp giới thiệu được nguồn gốc sản phẩm, địa bàn sản xuất nước mắm, nhất là những sản phẩm nước mắm đã có thương hiệu nổi tiếng.

“Với tuần lễ Chỉ dẫn địa lý Phú Quốc này, doanh nghiệp sẽ giới thiệu thương hiệu của mình ra đươc khắp thế giới, khẳng định Phú Quốc có nguồn nước mắm và trong địa danh Phú Quốc có nước mắm của doanh nghiệp Thanh Hà”, bà Dung chia sẻ./.