Với những đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội vì cộng đồng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) vừa vinh dự được Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG (Mỹ) và Hiệp hội ngân hàng Việt Nam trao tặng giải thưởng “Ngân hàng vì cộng đồng năm 2015”.

Giải thưởng là sự ghi nhận của tổ chức uy tín hàng đầu thế giới và trong nước về công tác từ thiện xã hội của Maritime Bank dựa trên những đóng góp trong việc phát triển giáo dục, bảo vệ môi trường, sức khỏe, phát triển nông thôn, bảo vệ trẻ em.

cong_dong_rjit.jpg

Nhiều năm qua, Maritime Bank luôn có mặt kịp thời trên khắp mọi miền Tổ quốc để chia sẻ với những trường hợp kém may mắn: từ việc xây nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh liệt sỹ, dành tặng những chiếc chăn ấm cho các nạn nhân chất độc da cam, cho đến việc trao tận tay các em học sinh cuốn vở cho năm học mới, thanh toán tiền viện phí cho các em bệnh nhi nghèo… 

Năm 2014, Maritime Bank đã trích gần 2,2 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện. Tính đến tháng 10/2015, kinh phí dành cho hoạt động này là hơn 5,5 tỷ đồng và cam kết tăng thêm gần 2 tỷ đồng vào cuối năm.

Song song với các hoạt động ủng hộ, tài trợ xã hội, Maritime Bank đã thành lập Ngân hàng Cộng đồng nhằm hỗ trợ kịp thời về mặt tài chính cho số đông những người có thu nhập thấp với các sản phẩm, dịch vụ đặc thù, phù hợp với tính chất cộng đồng. Các sản phẩm cho vay cá nhân của Maritime Bank với các chính sách, thủ tục đơn giản, linh hoạt đã góp phần mang đến hiệu quả tốt hơn cho hoạt động kinh doanh của những tiểu thương trong và ngoài chợ, hộ gia đình buôn bán nhỏ lẻ, thu nhập thấp, các hộ nông dân... 

Vinh dự khi nhận được giải thưởng vì xã hội, bà Đinh Thị Tố Uyên – Giám đốc Khối Marketing & Truyền thông Maritime Bank chia sẻ: “Hướng về khách hàng trong kinh doanh và hướng về cộng đồng trong hoạt động xã hội luôn là tôn chỉ nam cho hoạtđộng của Maritime Bank trong những năm qua. 

Năm 2015, tôn chỉ này tiếp tục được phát huy qua các chương trình nhân đạo, hỗ trợ cộng đồng tại nhiều địa phương trên cả nước. Chúng tôi cũng kiên định mục tiêu này trong chiến lược phát triển Ngân hàng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm đặc thù, nâng cao chất lượng dịch vụ để không chỉ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ ngân hàng tốt nhất Việt Nam mà còn góp phần thúc đẩy phát triển cộng đồng một cách bền vững”./.