Ông Masayuki Igrashi, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam (HVN) cho biết, năm 2014, HVN không chỉ tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh bán hàng trong nước mà còn đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

Với các mẫu xe toàn cầu như Lead, SH, PCX, ngoài thị trường Nhật Bản, châu Âu, Thái Lan, Hàn Quốc, HVN sẽ mở rộng quy mô xuất khẩu xe nguyên chiếc sang các thị trường châu Úc, Bắc Mỹ...

dunk.jpg
Mẫu xe tay ga Dunk của HVN được thị trường Nhật Bản ưa chuộng.

Đặc biệt HVN đã đưa mẫu xe tay ga Dunk về sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu ngược trở về thị trường Nhật Bản. Đây là mẫu xe có nhiều chi tiết được thiết kế dành riêng cho thị trường Nhật như cốp rộng, xe nhỏ gọn, di chuyển ngắn trong nội đô, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường…

Được biết trong tháng 1/2014, HVN đã xuất lô xe Dunk 50 cc đầu tiên sang Nhật Bản, mẫu xe này đã được bán tại thị trường Nhật Bản với giá bán sau thuế 208.950 Yên (tương đương khoảng 43,5 triệu đồng).

Đại diện HVN cho biết giá thành sản xuất xe Dunk tại Việt Nam cũng lên tới gần 40 triệu đồng và đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn tới việc hãng này chưa bánDunk ra thị trường Việt Nam.

Hiện Honda Việt Nam mới chỉ xuất khẩu Dunk sang thị trường Nhật Bản và mục tiêu doanh số của Honda Nhật Bản là 25.000 chiếc/năm. Năm 2014, HVN đặt mục tiêu tăng mức xuất khẩu xe nguyên chiếc gấp 2,5 lần năm ngoái, lên 100.000 chiếc.

Được biết, năm 2013, HVN đã xuất khẩu 40.000 xe nguyên chiếc ra thị trường châu Âu, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra liên doanh này còn xuất khẩu phụ tùng linh kiện lên tới khoảng 80.000 bộ. Tổng kim ngạch xuất khẩu của HVN năm 2013 đã đạt 162,4 triệu USD

Các mẫu xe máy được HVN xuất khẩu đã đạt mức tỷ lệ nội địa hóa trung bình 95%./.