Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) mới công bố kết quả kinh doanh trong năm 2014. Theo con số ước tính, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) của AIA Việt Nam tăng 114% đạt 207,7 tỷ đồng và phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 47% đạt  941,6 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng thời điểm này, Tập đoàn AIA cũng chính thức công bố kết quả kinh doanh năm 2014 kết thúc vào ngày 30/11/2014. Theo đó, giá trị hợp đồng khai thác mới tăng trưởng 24%, đạt 1.845 triệu USD, phí bảo hiểm mới quy năm tăng 11%, đạt 3.700 triệu USD.  

Kết quả ấn tượng này đã đưa AIA trở thành một trong số ít các công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam có mức tăng trưởng cao trên thị trường BHNT năm 2014, đồng thời giúp AIA Việt Nam đạt danh hiệu “Công ty xuất sắc nhất Tập đoàn AIA” dành cho các thị trường thuộc nhóm “Ngoại hạng” (Premier League), bao gồm Ấn Độ, Đài Loan, New Zealand, Philippines, Sri Lanka, Việt Nam và Australia.

aia_vyaa.jpgAIA Việt Nam có mức tăng trưởng cao trên thị trường BHNT năm 2014.
Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Stephen Clark cho biết: “Sự tăng trưởng ấn tượng của AIA chính là thành quả của việc Công ty chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bên cạnh việc tập trung tăng cường các hoạt động của đại lý, đặc biệt đối với lực lượng đại lý ngoại hạng. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của AIA trên thị trường BHNT tại Việt Nam”.

Cũng theo ông Stephen Clark, AIA Việt Nam đã và đang tập trung phát triển hạ tầng, hệ thống hỗ trợ, phát triển chất lượng… Đây là những yếu tố sẽ tạo nền tảng tốt để công ty có thể phát triển bền vững trong tương lai. “Trong năm 2015, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc nâng cao tính chuyên nghiệp của lực lượng đại lý, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh phân phối qua ngân hàng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phát triển các mô hình dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu, mong muốn ngày càng cao của khách hàng Việt Nam”. ông Stephen Clark chia sẻ thêm.

Nhận xét về kết quả tuyệt vời này, ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, cho biết: “Những thành tựu này đã thể hiện rõ nét sức mạnh mô hình kinh doanh của AIA, quyết tâm thực hiện những chiến lược phát triển được định hướng đúng đắn và vị thế dẫn đầu của chúng tôi, đặc biệt trong việc tập trung vào khu vực châu Á – Thái Bình Dương”. 

Cũng theo ông Mark Tucker, châu Á là một trong những thị trường bảo hiểm hấp dẫn và năng động nhất thế giới. Tốc độ đô thị hóa, mức tăng thu nhập sau thuế, chế độ phúc lợi xã hội tương đối thấp cùng sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu tiếp tục cung cấp những cơ hội tăng trưởng trên các thị trường của AIA.

“AIA được đặc biệt định vị là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường, phạm vi hoạt động rộng lớn, kinh nghiệm cùng sức mạnh tài chính đặc biệt tại châu Á. Chúng tôi cam kết phát triển kinh doanh thông qua việc đáp ứng những nhu cầu được bảo vệ lâu dài cùng khát vọng vươn tới sự thịnh vượng của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh này trong hành trình thể hiện mục tiêu tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của người dân và cộng đồng”, ông Mark Tucker khẳng định./.

AIA Việt Nam là công ty BHNT 100% vốn nước ngoài và là thành viên của Tập đoàn AIA, Tập đoàn BHNT độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Tập đoàn hoạt động tại 17 thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản). Tập đoàn có tổng tài sản trị giá 167 tỷ USD tính đến ngày 30/11/2014. Tập đoàn AIA hiện đang phục vụ khách hàng của hơn 28 triệu hợp đồng bảo hiểm cá nhân và hơn 16 triệu thành viên của các hợp đồng bảo hiểm nhóm.

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ tháng 2/2000, hiện AIA Việt Nam đã thiết lập được hệ thống hơn 100 văn phòng tại 52 tỉnh, thành trên toàn quốc và đang phục vụ khách hàng của hơn 380.000 hợp đồng bảo hiểm. Tính đến hết tháng 12 năm 2014, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 260.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 1.670 tỉ đồng./.