Ngày 2/3 tới đây, tại TP HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tôn vinh 592 doanh nghiệp đạt chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. 

Để có kết quả này, trong vòng 4 tháng gần đây, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã phỏng vấn trực tiếp 16.000 gia đình ở 12 tỉnh, thành phố về bình chọn các thương hiệu hàng Việt, sau đó lập hồ sơ các doanh nghiệp đủ tỷ lệ phiếu bình chọn để các địa phương, ngành chức năng sàng lọc.

images1641774_img_9472_mxrm.jpg
Tiêu chí của việc bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao an toàn cho sức khỏe, chất lượng tốt và giá cả hợp lý. (Ảnh minh họa: KT)
Điểm đáng quan tâm trong cuộc bình chọn hàng Việt năm nay là người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm qua thông tin từ người bán, trên các kênh truyền thông và mạng xã hội. Mua sắm đã chuyển mạnh từ chợ, cửa hàng tạp hóa sang siêu thị và các kênh bán hàng online.

Yếu tố quyết định để sản phẩm của doanh nghiệp được lựa chọn là an toàn cho sức khỏe, chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Thêm vào đó, trong điều kiện hàng ngoại có mặt ở Việt Nam nhiều như hiện nay, người tiêu dùng cho rằng, nếu hàng Việt và hàng ngoại có cùng loại sản phẩm với chất lượng và giá cả tương đương thì sẽ chọn hàng ngoại…

Như vậy, cùng với tôn vinh doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cuộc bình chọn này đã đưa ra một số xu hướng để doanh nghiệp trong nước điều chỉnh sản xuất, kinh doanh./.