Kim ngạch xuất khẩu dệt may 6 tháng đầu năm 2011 đạt mức tăng trưởng khá cao, với kim ngạch ước đạt khoảng 6,16 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2010.
Ông Trần Quang Nghị - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết tại cuộc họp báo sáng 24/6. Đây là mức tăng trưởng cao nhất vào những tháng đầu năm trong 4 năm qua của xuất khẩu dệt may. Nhiều khả năng, xuất khẩu dệt may của Việt Nam năm 2011 có thể đạt được mục tiêu đề ra là 13 tỷ USD.
Riêng Tập đoàn Dệt May Việt Nam trong 6 tháng qua, tổng doanh thu tăng 33%, xuất khẩu cũng tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Tiêu thụ nội địa ước đạt 8.300 tỷ đồng, tăng 22-23%.
Dấu hiệu tích cực này vẫn có thể được duy trì trong thời gian tới vì thị trường xuất khẩu không bị ảnh hưởng nhiều bởi bất ổn vĩ mô trong nước. Ngoài ra, do đặc thù của sản phẩm dệt may nên cũng ít bị tác động bởi bất ổn vĩ mô so với các ngành khác.
Mỹ tiếp tục được đánh giá là thị trường có triển vọng lớn với dệt may Việt Nam. Năm 2010, xuất khẩu dệt may của Việt Nam vào thị trường này đã đạt hơn 6 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2009.
Thị trường EU được dự báo năm nay sẽ vẫn tăng trưởng tốt.
Hiện thị trường hàng dệt may Nhật Bản đang rất sáng sủa ngay cả khi Nhật Bản chịu tác động của thảm họa động đất, sóng thần, xuất khẩu dệt may vào Nhật Bản không có dấu hiệu giảm sút.
Các doanh nghiệp xuất khẩu dệt may Việt Nam nhận định, việc các thị trường xuất khẩu chính tiếp tục thuận lợi là điều kiện tạo hướng phát triển bền vững của dệt may Việt Nam.
Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế thế giới, đến năm 2014, các nước ở châu Âu không còn sản xuất hàng dệt may. Điều này làm gia tăng lợi thế cho Việt Nam khi đơn hàng sản xuất ở những nước này chuyển sang các nước châu Á./.