1_cao_toc_omkm.jpg
Tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn từ thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đến tỉnh Quảng Ngãi – dự kiến sẽ được đưa vào vận hành ngày 2/9 tới.
Theo quan sát, toàn bộ tuyến chính của cao tốc này cơ bản hoàn thành, xe ô tô có thể lưu thông từ đầu đến cuối tuyến. Tuy nhiên, tuyến cao tốc vẫn còn khá ngổn ngang, hệ thống hàng rào chắn còn thiếu rất nhiều, điện chiếu sáng chưa được lắp đặt.
Ngày 4/8, các nhà thầu tiếp tục thực hiện các hạng mục như lắp đặt rào chắn, giải phân cách, thanh hộ lan, thi công các lối ra - vào…
Không đảm bảo chất lượng, nhà thầu phải đào lên, thảm nhựa lại đường cao tốc. Nhiều mối nối không liền mạch trông rất mất thẩm mỹ…
Về mặt đường, đúng như lời nhận xét của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể, dù mới thảm nhựa nhưng nhiều đoạn khá gồ ghề, nhấp nhô.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, 4 vị trí mà Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cho rằng chưa đảm bảo chất lượng, cần khắc phục thuộc địa phận huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) và huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).
Trước đó, chiều 2/8, đi kiểm tra thực tế dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng thi công và tiến độ của công trình.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52 km; trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5 km, đoạn nối tuyến cao tốc với Quốc lộ 1 có chiều dài 8,02 km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD (tương đương 34.516 tỉ đồng).
Nhiều đoạn chắp nối rất mất thẩm mỹ.
Công trường cao tốc còn ngổn ngang.
Hàng rào chắn chỗ có chỗ không.
Rào chắn ngoài đoạn đường cao tốc cũng chưa hoàn thiện.
Đàn bò vô tư rong chơi trên cao tốc.
Điện chiếu sáng chưa được lắp đặt.
Lối vào ra còn dang dở.
Theo lời hứa của chủ đầu tư, cao tốc sẽ được khánh thành vào ngày 2/9 tới./.