Với chủ đề “Sự khác biệt hóa dịch vụ ngân hàng thông qua đổi mới kênh phân phối và tối ưu hóa hoạt động”, các đại biểu tập trung thảo luận về các nội dung, như: những thách thức và cơ hội cho hoạt động ngân hàng bán lẻ hiện nay; giải pháp giúp các ngân hàng xây dựng lợi thế cạnh tranh; các ngân hàng nên đầu tư vào lĩnh vực gì để tạo được sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ tạo thành công cho chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ… Đồng thời, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm thành công của các ngân hàng vượt khó và nắm bắt các cơ hội mới để phát triển. Ông Lê Thanh Tâm Tổng Giám đốc Tập đoàn dữ liệu Quốc tế Việt Nam (IDG) nói: "Chúng tôi đưa nội dung khác biệt hóa ngân hàng nhằm kết nối các lãnh đạo ngân hàng và lãnh đạo công nghệ thông tim để tìm ra những sáng tiến, giải pháp trong lộ trình cải thiện chất lượng dịch vụ ngân hàng bán lẻ…"
Tại diễn đàn còn có triển lãm, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới nhất trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ được phát triển trên nền di động, các kênh phân phối trực tuyến và hệ thống POS/ATM mới nhất; các ứng dụng công nghệ tiến tiến như thuật toán đám mây, ảo hóa và kho dữ liệu.../.