Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh cho biết, để phục vụ thi công kết cấu cầu cạn thuộc dự án đường sắt số 1 thành phố Hồ Chí Minh tuyến Bến Thành – Suối Tiên, từ ngày 9/8/2014 - 28/12/2015, tuyến đường song hành Xa lộ Hà Nội và đường S3, phường An Phú, quận 2 sẽ được rào chắn chiếm dụng đường giao thông hiện hữu.
Tuyến đường song hành Xa lộ Hà Nội và đường S3 sẽ được rào chắn phục vụ thi công (Ảnh minh họa)
Theo phương án phân luồng này, các phương tiện tham gia giao thông sẽ bị cấm lưu thông trên toàn đường S3 nút giao thông Cát Lái, đoạn từ đường số 1 đến đường Giang Văn Minh. Đồng thời, tuyến đường song hành xa lộ Hà Nội sẽ được tổ chức lưu thông một chiều, theo hướng từ đoạn đường Lê Thước đến đường Giang Văn Minh.
Nếu vào khu dân cư, các loại xe 2 bánh được phép lưu thông theo lộ trình: Đường S3, đường số 1, đường số 4, đường số 5, đường An Phú, đường số 13 sau đó rẽ ra Xa lộ Hà Nội. Tuy nhiên các phương tiện sẽ không được dừng, đỗ xe nếu lưu thông qua tuyến đoạn này.
Ông Chu Sơn Bình, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án 1, tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên cho biết: “Vào giờ cao điểm có thể có lượng xe máy khá lớn đi vào khu dân cư và gây ra xáo trộn, ùn tắc cục bộ. Tuy nhiên, trong phương án chúng tôi đưa ra những biện pháp như cắm biển, hướng dẫn giao thông, giải quyết các trường hợp ùn tắc cục bộ”.
Gói thầu số 2 từ ga Ba Son đến Long Bình (quận 9) dài hơn 17km với 11 nhà ga trên cao, bắt đầu từ đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1) đi dọc theo kênh Văn Thánh đến nhà ga Văn Thánh băng qua đường Điện Biên Phủ, vượt sông Sài Gòn đến nhà ga Suối Tiên và sau cùng là rẽ phải sang khu vực Long Bình (quận 9)./.