Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn Việt Nam về việc tìm kiếm cứu nạn máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không dân dụng Malaysia, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã lập tức điều động 2 tàu CSB 2001 và CSB 2003 thuộc Vùng Cảnh sát biển 4 khẩn cấp, hành trình với vận tốc cao nhất để kịp thời đến khu vực có tọa độ 07000 – 104000 và 07031 – 104000 thuộc vùng biển cách mũi Cà Mau khoảng 120 hải lý về phía Tây Nam, – tức khu vực mà máy bay MH370 mất tín hiệu. 

img_0603.jpg
Tàu cảnh sát biển áp sát khu vực nghi mất tích nhưng vẫn chưa có kết quả cụ thể

Lúc 17h15 ngày 8/3 Tàu CSB 2001 đã có mặt tại vị trí tọa độ trên. Sau 5 tiếng xuất phát từ Cảng An Thới - Phú Quốc vào lúc 2h00 ngày 9/3, tàu  CSB 2003 cũng đã có mặt tại tọa độ trên nơi có vết dầu loang, Lực lượng Cảnh sát biển có mặt đầu tiên trên khu vục tìm kiếm. Công tác tìm kiếm đang được tiến hành nhưng chưa có kết quả cụ thể. Theo thông báo của cơ quan chức năng, quan sát gần khu vực có 1 tàu cá Malaysia,  3 tàu dịch vụ dầu khí và 4 nhà giàn của Malaysia. Hiện nay cán bộ chiến sỹ Vùng Cảnh sát biển 4 đang sử dụng các trang bị hiện đại như Rada và các thiết bị quan sát ban đêm, nỗ lực phối hợp cùng tàu SAR 413 của TT tìm kiếm cứu nạn Khu vực 3 thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tại khu vực.Cùng với việc cử 2 tàu CSB đi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển,  Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cũng đã lệnh cho Trung tâm chia sẻ thông tin Cảnh sát biển (Vietnam Focal Point) trực 24/24 giờ, liên tục cập nhật thông tin từ Trung tâm chia sẻ thông tin chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền ở châu Á (ReCAAP ISC), Trung tâm phân tích và chia sẻ thông tin hải quân IFC đặt tại Singapore và thông tin từ Cục hàng hải Việt Nam, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực để có phương án phối hợp tìm kiếm, cứu nạn kịp thời./.