Sau khi xảy ra vụ đâm va ngoài khơi Nha Trang khiến 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 mất tích, các lượng cứu nạn đã huy động tất cả các phương tiện, tàu bè, máy móc hiện đại nhất để tham gia tìm kiếm.
Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Nhật đã 2 lần vào Nha Trang để trực tiếp chỉ đạo các lượng cứu nạn. Phạm vi tìm kiếm ban đầu ngoài khơi vùng biển Nha Trang sau đó mở rộng xuống các tỉnh phía Nam như Ninh Thuận, Bình Thuận và từ Bà Rịa – Vũng Tàu “quét” ngược lên nhưng không phát hiện các thuyền viên ngoài một số phao bè cứu sinh.
UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có công điện khẩn chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các xã ven biển, xã đảo thông báo cho người dân tham gia hỗ trợ tìm kiếm. Bằng những nỗ lực ấy nhưng lực lượng cứu nạn và kể cả ngư dân vẫn không tìm thấy thủy thủ mất tích.
Trước đề nghị của gia đình các thuyền viên, Cục Hàng hải Việt Nam cho biết phương án lặn tìm các thuyền viên đã được tính đến. Song, khi Cục Hàng hải đặt vấn đề thì không một đơn vị, công ty trục vớt nào ở Việt Nam đứng ra đảm nhận nhiệm vụ lặn tìm 8 thuyền viên vì khả năng của họ có thể lặn dưới 50m trong khi vị trí con tàu bị đắm sâu 92m.
Được biết, các thợ lặn chuyên nghiệp ở nước ngoài cũng không thực hiện được ở độ sâu nói trên. Một công ty chuyên lặn biển hàng đầu của Hà Lan khi được Cục Hàng hải đặt vấn đề thì họ đã từ chối sau khi được mô tả về độ sâu và điều kiện thời tiết có gió mùa trên biển.