Sáng 1/7, cửa hàng Phở 24 đầu tiên của Việt Nam tại Nhật Bản đã được khai trương tại thủ đô Tokyo. Cửa hàng này được mở theo hình thức nhượng quyền kinh doanh giữa Tập đoàn Nam An, đơn vị sở hữu thương hiệu Phở 24 với Tập đoàn thực phẩm (Seven&I Food Systems) của Nhật Bản.

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Lý Quý Trung, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam An cho biết, Nhật Bản là một thị trường đầy tiềm năng cho Phở 24. Mục tiêu của Phở 24 trong năm nay là mở 3 cửa hàng tại Tokyo nhằm tạo nền tảng cho kế hoạch phát triển hệ thống 50 cửa hàng tại Nhật Bản trong vòng 3 năm tới.

pho1.jpg

Phở 24 khai trương cửa hàng đầu tiên tại Nhật Bản

Ông Lý Quý Trung nhấn mạnh, Nhật Bản là thị trường hết sức quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của Phở 24 bởi phở nói riêng và món ăn Việt Nam nói chung được đông đảo người Nhật yêu thích. Theo ông Tsuneo Okubo, Giám đốc Tập đoàn thực phẩm Seven & I, đây cũng là lý do khiến tập đoàn này ra quyết định kinh doanh nhà hàng Việt Nam với thương hiệu Phở 24.

Ông Okubo cho biết: “Tại Nhật Bản vẫn chưa có nhiều quán ăn Việt Nam, trong khi món ăn Việt Nam lại khá quen thuộc với nhiều người Nhật. Đặc biệt là các món như phở và nem được nhiều thanh niên Nhật Bản ưu thích. Các món ăn Việt Nam có lượng calo thấp, nhiều rau, rất tốt cho sức khỏe. Đây sẽ là những điểm chúng tôi tập trung vào khi giới thiệu món ăn Việt Nam tại Nhật Bản. Tôi cho rằng các quán ăn Việt Nam là một cơ hội kinh doanh tốt ở Nhật Bản”.

Theo ông Okubo, Phở 24 tại Nhật Bản sẽ cố gắng giữ nguyên hương vị của Phở 24 tại Việt Nam. Bên cạnh món chính là phở gà và phở bò, thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn nhanh truyền thống khác của Việt Nam như: bánh mì kẹp thịt, nem, xôi...

Cửa hàng đặt mục tiêu thu hút ít nhất 100 khách/ngày với doanh thu 40 triệu yên, gần 500.000 USD/năm./.