Để đảm bảo an toàn cho hành khách, chuyến bay sau phải tạm dừng để xử lý sự cố này. VietJetAir đã thông tin cho hành khách qua các kênh truyền thông. Hãng cũng khẩn trương điều chỉnh lịch bay ưu tiên để không ảnh hưởng việc đi lại của hành khách.
Trong thời gian chờ bố trí chuyến khác, hành khách được phục vụ ăn uống và chi phí lưu trú theo quy định.
Ông Desmond Lin – Giám đốc Phát triển kinh doanh của VietJetAir, cho biết: “Chim va vào động cơ máy bay là tình huống hy hữu nhưng cũng không phải hiếm xảy ra trên thế giới và tại Việt Nam.
Mặc dù hiện nay, tại tất cả các sân bay quốc tế và tại Việt Nam đều có thiết bị xua đuổi chim trời, nhưng chưa thể ngăn chặn triệt để tình trạng này. Sự cố vừa qua chỉ là va chạm nhỏ, không ảnh hưởng đến chất lượng chuyến bay, chỉ khi kiểm tra kỹ thì mới phát hiện vết va chạm và độ vênh của cánh quạt và đội kỹ thuật VietJetAir đã yêu cầu phải tạm hoãn chuyến tiếp theo để đảm bảo an toàn bay tốt nhất cho hành khách”./.