Theo kế hoạch của UBND Thành phố Hà Nội, từ nay đến năm 2015, thành phố sẽ tiến hành cải tạo hạ tầng giao thông tại 20 điểm giao cắt giữa đường ngang với đường sắt nhằm thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Trong số 20 điểm giao cắt cần cải tạo, có 18 điểm trên tuyến đường sắt Bắc Nam chạy dọc theo quốc lộ 1, 2 điểm trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai và tuyến Hà Nội - Thái Nguyên.

18 điểm giao cắt trên tuyến đường sắt Bắc Nam sẽ được cải tạo bao gồm: Km189+700 (lối rẽ vào chùa Nhị Dâu, xã Nhị Khê); Km193+895 (lối rẽ vào chùa Đậu), Km194+760 (đường đi thôn Quất Lâm), Km194+540 (lối rẽ thôn Quất Tỉnh); Km 197+150 (Trường dạy nghề Thái Việt); Km197+600 (thôn Phương Cù, xã Thắng Lợi); Km 198+500 (thôn Khoái Nội); Km199+800 (lối rẽ làng Tía, xã Tô Hiệu); Km199+990 (lối rẽ làng Tía, xã Tô Hiệu); Km202+001 (UBND xã Văn Tự); Km202+200 (Phố Nguộn); Km 202+500, Km204+100 (xã Minh Cường)...

Cùng với kế hoạch cải tạo các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt này, thành phố cũng sẽ cải tạo hạ tầng 40 điểm nút và tuyến đường giao thông thường xuyên ùn tắc như nút Cầu Giấy, nút Cầu Giẽ, dốc Minh Khai, tuyến đường Nguyễn Khoái - Lĩnh  Nam -Thúy Lĩnh, tuyến đường Lê Trọng Tấn - Trường Chinh - Tôn Thất Tùng... đồng thời xây dựng 8 cầu thép qua các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ Sét./.