Ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc công ty Viễn thông Quốc tế VNPT-I cho biết, đến chiều 10/5, các tàu sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG đang tiếp tục công việc.
“Đội sửa chữa phải xử lý từng đoạn cáp, hàn nối, sau đó sẽ chôn cáp xuống khi hoàn thành. Trong quá trình này, đường truyền Internet qua đây hoàn toàn bị ngắt. Dự kiến công tác sửa chữa được hoàn thành và Internet khôi phục trong vài ngày tới”, ông Lâm Quốc Cường nói thêm.
Trả lời về việc kết nối Internet chập chờn sáng 10/5, đại diện VNPT-I cho biết, sau khi xảy ra sự cố đứt cáp, nhà mạng đã chuyển hướng lưu lượng Internet sang các hướng khác. Cáp AAG hiện vẫn là đường truyền Internet lớn nhất từ Việt Nam đi quốc tế.
Cáp AAG lại bị đứt từ cuối tháng 4. Đến 6/5, tàu của Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển này mới tiếp cận được vị trí gặp sự cố để tiến hành sửa chữa. Công tác sửa chữa được dự báo hoàn thành vào ngày 10 - 13/5.
Đây là lần thứ hai trong năm cáp AAG bị đứt. Trong sự cố hồi đầu năm, công tác sửa chữa kéo dài 19 ngày. Năm ngoái, cáp quang AAG cũng đứt 2 lần và đều mất trên hai tuần để khôi phục đường truyền Internet./.