Một đại diện của TikTok được cho là đã xác nhận việc thử nghiệm đối với các trò chơi nhỏ HTML5 và nói rằng “Chúng tôi luôn tìm cách làm phong phú thêm nền tảng của mình và thường xuyên thử nghiệm các tính năng cũng như tích hợp mới mang lại giá trị cho cộng đồng của chúng tôi”.
Các nguồn tin cho biết kế hoạch này là dành cho các trò chơi có hỗ trợ quảng cáo được lấy từ thư viện công ty mẹ của TikTok là ByteDance nhằm thúc đẩy doanh thu và tăng lượng thời gian mọi người dành cho ứng dụng TikTok.
TikTok đã thử ít nhất một trò chơi nhỏ trong ứng dụng sau khi hợp tác với Feeding America để tạo ra Garden of Good - một trải nghiệm giống như FarmVille - nơi người chơi có thể kiếm điểm và sử dụng chúng để quyên góp. Công ty cũng công bố hợp tác với nhà phát triển Zynga của game FarmVille vào cuối năm ngoái để tạo ra Disco Loco 3D - một game chạy vô cực dựa trên HTML5 có thể hoạt động bên trong ứng dụng. Báo cáo mới cho thấy công ty có bước đi tham vọng hơn trong lĩnh vực chơi game.
Việc TikTok thử nghiệm tính năng chơi game không phải là quá bất ngờ khi bản sao của nó tại Trung Quốc là Douyin đã có các trò chơi riêng, và các công ty khác như Facebook hay Netflix gần đây cũng đã có những đột phá vào lĩnh vực chơi game di động. TikTok cũng đã thử nghiệm phần mềm phát trực tuyến cho trò chơi bằng Live Studio dành cho PC và cho phép một số người sáng tạo nhất định tăng thêm tính tương tác bằng cách đưa các ứng dụng nhỏ vào video.
Một báo cáo khác từ TechCrunch dẫn nguồn từ công ty trí tuệ sản phẩm Watchful cho biết TikTok đang nghiên cứu một số tính năng để phát trực tiếp. Chúng bao gồm các trò chơi để giúp người phát trực tiếp tương tác với người xem, trải nghiệm tặng quà “hộp kho báu” cho người xem ngẫu nhiên sau một khoảng thời gian nhất định và trải nghiệm mua sắm cho phép người xem duyệt qua các sản phẩm từ một luồng phát trực tiếp./.