Ghi nhận từ trang Softpedia tiết lộ rằng, Microsoft sẽ xem Lumia là dòng thiết bị cầm tay nhằm vào đối tượng người tiêu dùng truyền thống, đó chính là lý do vì sao công ty muốn tạo ra một sản phẩm tập trung nhiều vào môi trường kinh doanh mang tên Surface Phone.

Một bản thiết kế của Surface Phone

Surface Phone là chiếc smartphone được đồn đại nhiều trong thời gian qua của Microsoft. Nó có khả năng là sự kết hợp giữa một máy tính bảng Surface với vỏ kim loại, thiết kế góc cạnh bo tròn và hỗ trợ các phụ kiện phục vụ nhu cầu doanh nghiệp, chẳng hạn như Surface Pen.

Theo thống kê của IDC và Gartner, doanh số điện thoại Windows của Microsoft trên thị trường hiện nay chỉ chiếm khoảng 75 triệu máy, một con số khá khiêm tốn khi so sánh với thị phần iPhone và thiết bị Android đạt được.

Tuy nhiên Microsoft vẫn còn một cơ hội lớn trong thị phần doanh nghiệp nhờ nền tảng Windows dành cho thiết bị di động của hãng được kết hợp một cách chặt chẽ với Outlook, Office và Lynk (trước đây là Skype for Business).

Các công ty lớn thường sẽ mua hàng ngàn điện thoại Windows cho nhân viên, sau đó hàng ngàn người khác sau một vài năm, như vậy nó sẽ giúp thị phần Windows 10 Mobile được tăng trưởng, đáp ứng mục tiêu mà Microsoft đặt ra./.